Lee Nguyễn tiết lộ lý do chưa thành công với HAGL và Becamex Bình Dương

15:49 Chủ nhật 20/12/2015

Trong buổi giao lưu với báo chí ngày 19/12, tiền vệ Lee Nguyễn đã tiết lộ những lý do khiến anh chưa thành công trong màu áo HAGL và B.Bình Dương trong quá khứ.

Lee Nguyễn đang là một trong những cái tên thu hút sự chú ý của báo giới và các CLB tại V-League sau khi xuất hiện những thông tin anh sẽ trở lại thi đấu tại V-League mùa giải tới. Dù đã bước sang tuổi 29, nhưng đến thời điểm hiện tại, cái tên Lee Nguyễn vẫn đang nhận được sự quan tâm của nhiều CLB hàng đầu tại V-League sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo CLB New England Revolution những năm gần đây. Đặc biệt tiền vệ có quê gốc Bến Tre này đã có màn trình diễn ấn tượng trong năm 2014 khi ghi được 20 bàn thắng, nhận kỷ lục về số bàn thắng ghi được trong một mùa giải của một tiền vệ tại MLS.

Lee Nguyễn để ngỏ khả năng trở lại thi đấu tại V-League - Ảnh: Internet.

Anh cũng xếp thứ 3 cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải MLS mùa 2014 (sau Robbie Keane - người CH Ireland và Obafemi Martins - Nigeria) và mùa giải 2015 vừa rồi là cùng với Kaka, David Villa được xếp trong nhóm các cầu thủ hay nhất các CLB mà mình khoác áo.

Tuy nhiên, sự nghiệp của Lee Nguyễn cũng đầy thăng trầm. Sau khi đoạt danh hiệu Cầu thủ trung học xuất sắc nhất nước Mỹ trong màu áo Dallas Texans và Cầu thủ sinh viên hay nhất nước Mỹ trong màu áo trường đại học Indiana, năm 2006, Lee Nguyễn đến Hà Lan khoác áo CLB PSV Eindhoven do HLV Guus Hiddink dẫn dắt, sau đó là CLB Randers của Đan Mạch (mùa 2008 – 2009).

Tiền vệ này đã gia nhập CLB HAGL (mùa 2009 – 2010) và B.Bình Dương (2010 – 2011). Tuy nhiên, dù được đặt rất nhiều kỳ vọng, nhưng tại 2 CLB này Lee Nguyễn đã không để lại nhiều dấu ấn về mặt chuyên môn và ra đi trong cảnh không kèn không trống.

Sau một thời gian dài chia tay V-League, trong buổi giao lưu với fan hâm mộ và báo giới ngày 19/12, Lee Nguyễn đã tiết lộ những lý do khiến anh chưa đạt được những thành công tại đây: "Ở V-League, tôi chỉ có một năm thi đấu cho HAGL và một năm thi đấu cho B. Bình Dương. Trong khoảng thời gian ngắn như vậy tôi chưa thể thích nghi với lối đá và các đồng đội mới, cũng như các làm việc của HLV”.

Tuy nhiên, fan hâm mộ và giới chuyên môn thời điểm đó ai cũng nhận ra lý do khiến Lee Nguyễn không thành công ở V-League thời gian này chính là bởi môi trường V-League chưa thật sự chuyên nghiệp đã khiến cho Lee Nguyễn – một cầu thủ trẻ (ở thời điểm ấy) phải gặp nhiều khó khăn.

Giải thích về lý do gặt hái được những thành công trong màu áo CLB New England Revolution những năm qua, tiền vệ 29 tuổi này cho biết: “Khi trở về Mỹ, do có nhiều thời gian nên tôi dần dần tạo sự thích nghi và thi đấu tốt qua từng năm. HLV đã trao cho tôi vị trí tự do để tôi có nhiều đất diễn hơn. Và năm 2014 tôi đã thi đấu tốt hơn 2 năm trước đó. Tôi đã có một năm 2014 thi đấu thành công khi ghi được 20 bàn thắng, nhận kỷ lục về số bàn thắng ghi được trong một mùa giải của một tiền vệ tại MLS. Đó là một vinh dự lớn nhưng để có được đều đó thì tôi cần phải cảm ơn các đồng đội và HLV đã giúp đỡ tôi rất nhiều”.

Dù có quãng thời gian thi đấu không thành công tại V-League trong quá khứ. Tuy nhiên, trong buổi giao lưu với fan hâm mộ và báo giới ngày hôm qua Lee Nguyễn cho biết anh luôn để mở cánh cửa trở lại thi đấu tại V-League. Và tự tin khẳng định đã có những bài học kinh nghiệm để có thể thích nghi khi trở lại thi đấu ở Việt Nam.

Đức Văn | 15:49 20/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục