“Lee Nguyễn mới” của HAGL

23:42 Thứ bảy 05/03/2016

Sang HAGL với rất ít kỳ vọng nhưng chỉ một thời gian ngắn sống trong một tập thể trẻ trung, tiền vệ Masaaki Ideguchi từ CLB Yokohama nhanh chóng trở thành một nhân tố quan trọng ở phố núi, thậm chí còn được ví như “Lee Nguyễn mới”...

Cuộc sống của IdeguchiHAGL thời gian qua có thể gói gọn trong 2 từ “hạnh phúc”. Từ bản hợp đồng trao đổi giữa Yokohama và HAGL bị một số chuyên gia chê là “hàng hớ”, Ideguchi nhanh chóng trở thành nhân tố quan trọng của HAGL, lấp vào khoảng trống mà tiền vệ trẻ Nguyễn Tuấn Anh để lại.

Ideguchi (phải) trong trận HAGL đại thắng Hà Nội 5-0 ở lượt đầu. Ảnh: Hải Anh.

Ngay từ những ngày đầu đến Gia Lai, Ideguchi đã nhận được sự chào đón hết sức nồng ấm từ các thành viên trẻ trong đội. Cầu thủ 28 tuổi kể rằng trong suốt thời gian thử việc, các đồng đội đều nỗ lực giúp đỡ anh, cả trên sân tập lẫn trong cuộc sống đời thường. Chính điều đó giúp Ideguchi hòa nhập nhanh hơn và đã được ký hợp đồng có thời hạn 1 năm.

Theo Ban Huấn luyện HAGL, cầu thủ người Nhật làm quen rất nhanh với cuộc sống ở Việt Nam. Điều này khiến họ liên tưởng đến 2 ngôi sao ngoại một thời từng làm mưa làm gió ở V-League là Kiatisuk và Lee Nguyễn. “Ideguchi thích ăn bánh mì kẹp thịt, cứ lên phố là cậu ấy tìm ăn món bình dân của Việt Nam này. Cậu ta rất hòa đồng, lúc nào cũng chơi với các cầu thủ trẻ như anh em. Sự thân thiện của Ideguchi là yếu tố giúp cậu ấy trở thành một phần không thể thiếu của đội bóng,” trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh chia sẻ.

Trên thực tế, điều mà giới chuyên môn hoài nghi Ideguchi là liệu cầu thủ Nhật có hòa hợp với triết lý bóng đá tại HAGL hay không? Sau 2 màn thể hiện trước CLB Hà Nội và SHB Đà Nẵng, tất cả phải dành cho cầu thủ người Nhật sự ngạc nhiên và tôn trọng. Tốc độ nhanh, thể lực dồi dào, khả năng tranh chấp quyết liệt, Ideguchi dễ dàng bắt nhịp với lối đá bóng ngắn, phối hợp nhỏ, ít tốn sức và kỹ thuật mang dấu ấn của “lò” HAGL Arsenal JMG. Khi được hỏi về lối chơi của đội, chàng tiền vệ người Nhật luôn nhắc đi nhắc lại câu “vô cùng thú vị” để nói về lối chơi của toàn đội.

Được HLV Nguyễn Quốc Tuấn giao trọng trách là người cầm nhịp trận đấu, quán xuyến khu trung tuyến cùng cựu binh Bùi Trần Vũ nên trong suốt những trận đấu đã qua của HAGL, bóng qua chân Ideguchi rất nhiều. Gần như mọi pha tổ chức của đội bóng phố núi đều có dấu ấn của tiền vệ người Nhật Bản. Điều này khiến cầu thủ thuộc biên chế Yokohama FC càng tỏ ra tự tin hơn trong mỗi pha xử lý. Thậm chí, cầu thủ được đồng đội ví như “Lee Nguyễn mới” của HAGL còn bảo nếu toàn đội thi đấu như hiện nay, anh tin rằng đội bóng có thể mơ đến ngôi vô địch vào cuối mùa.

Với một tân binh như Ideguchi, những gì đã và đang diễn ra tại HAGL thực sự là một khởi đầu như mơ. Đội bóng phố núi lúc này không khác gì một gia đình nhỏ của anh và khi những thành viên trong gia đình cùng nhìn về một hướng, điều bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra. Chiều 6-3, HAGL sẽ chạm trán Than Quảng Ninh (VTV6, lúc 17 giờ), hy vọng người hâm mộ Gia Lai sẽ có dịp xem “Lee Nguyễn mới” thể hiện tài năng để giúp đội bóng phố núi chiến thắng.

Hoãn trận FLC Thanh Hóa - Đồng Tháp

Do lo ngại an ninh cho trận đấu giữa FLC Thanh Hóa gặp Đồng Tháp dự kiến diễn ra lúc 16 giờ ngày 6-3, chiều 5-3, VPF ra thông báo tạm hoãn trận đấu này. Trước đó, người dân Thanh Hóa đã yêu cầu lãnh đạo tỉnh trả lại 500 m bãi biển để neo đỗ tàu thuyền, tiếp tục giữ nghề đi biển truyền thống vốn giao cho Tập đoàn FLC (nhà tài trợ của CLB Thanh Hóa) khai thác tuyến bờ biển sầm uất ở thị xã Sầm Sơn.

Trong lượt trận đấu thuộc vòng 3 diễn ra chiều 5-3, SHB Đà Nẵng vượt qua Sanna Khánh Hòa 1-0 nhờ bàn thắng của Gaston Merlo. Ở 2 trận đấu khác, SLNA hòa QNK Quảng Nam 3-3, Hải Phòng thắng XSKT Cần Thơ 1-0.

Hôm nay, giải sẽ tiếp tục 3 cặp đấu Long An - B.Bình Dương (16 giờ 30 phút, BTV2, VPF), Hà Nội T&T - Hà Nội (17 giờ 30 phút, TTTV, VPF) và HAGL - Than Quảng Ninh.

Anh Dũng | 23:33 05/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục