Lee Nguyễn ghi bàn “không tưởng” làm cả MLS ngỡ ngàng

15:28 Chủ nhật 12/10/2014

Phút 69, trận đấu giữa New England Revolution và Montreal Impact ở vòng 32 giải MLS 2014 đã chứng kiến một khoảnh khắc để đời khi tiền vệ Lee Nguyễn đã ghi bàn “chưa từng thấy trong sách giáo khoa bóng đá”.

Phút 69, tỷ số đang là 2-1 nghiêng về Montreal Impact và New England cướp được bóng ở cánh phải, tiền vệ Scott Caldwell của NE Revs đi thẳng vào trước vòng cấm của Montreal rồi nhả lại cho Lee Nguyễn đứng trước ngay cung 16m50. Tiếp bóng một nhịp, trước khi các hai vệ Montreal ập vào, Lee Nguyễn tung một cú sút bay hình cầu vồng lên thật cao rồi rơi thẳng vào lưới trong nỗ lực bay người cứu thua bất thành của thủ môn Evan Bush.

 
Lee Nguyễn và Scott Caldwell ăn mừng bàn thắng để đời

Bàn thắng của Lee Nguyễn vừa mang tính kỹ thuật vừa có cả kiểu tố may mắn ngẫu nhiên ở động tác sút bóng bởi đó là một cú ra sân dứt điểm “không giống ai” và gần như không phải là một động tác để tập luyện hàng ngày. Cú ra chân của Lee Nguyễn được mô tả giống như “hất bóng” hơn là “sút bóng”.

“Tôi đã tung cú sút nhưng may mắn là nó bị lệch nên tạo ra hình cầu vồng như thế. Dù sao tôi rất hạnh phúc ghi ghi bàn gỡ hòa cho NE Revs”, Lee Nguyễn giải thích về bàn thắng “siêu dị” của mình.

Bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Lee Nguyễn đồng thời chính thức đưa NE Revs lọt vòng Play-off tranh chức vô địch MLS Cup và cũng là lần thứ 2 liên tiếp đội bóng đến từ Boston lọt vào vòng Play-off.

Lần lập công thứ 15 của Lee Nguyễn tại MLS 2014 và tiền vệ gốc Việt đang trở thành ứng viên số 1 cho danh hiệu “Cầu thủ hay nhất mùa giải” (Most Value Player). Ngay sau khi chứng kiến sự tỏa sáng của Lee Nguyễn, các CĐV Mỹ lại đồng loạt lên sức ép kêu gọi HLV Klinsmann gọi Lee Nguyễn vào ĐTQG Mỹ.

Trong tuần vừa qua, ông Klinsmann bị chỉ trích dữ dội khi gọi 6 cầu thủ đang đá ở MLS vào ĐT Mỹ cho trận đá giao hữu với Honduras nhưng lại bỏ qua Lee Nguyễn. Lý giải cho việc gạt tiền vệ của NE Revs, ông Klinsmann cho rằng muốn để các cầu thủ trụ cột của CLB thi đấu ở MLS. Tuy nhiên sự bào chữa vụng về của cựu danh thủ Đức đã không thuyết phục các CĐV vì họ cho rằng Klinsmann có thành kiến gì đó với người gốc Á mà nguyên nhân có lẽ do Klinsmann kết hôn với một cựu người mẫu Hoa kiều.

Clip bàn thắng siêu dị của Lee Nguyễn vào lưới Montreal Impact

Đăng Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục