Leandro Trossard thêm một lần giúp Arsenal vượt khó

18:52 Thứ hai 13/05/2024

TinTheThao.com.vnCầu thủ người Bỉ đã chiếm trọn lòng tin của huấn luyện viên Mikel Arteta nhờ phong độ ấn tượng thời gian vừa qua.

“Pháo thủ” bước vào mùa giải 2023/2024 mà không có bất cứ sự bổ sung đáng chú ý nào trên hàng công. Ban huấn luyện Arsenal tin tưởng vào những cái tên sẵn có trong đội hình như Bukayo Saka, Gabriel Jesus và Gabriel Martinelli. Mặt khác, Reiss Nelson hay Eddie Nketiah cũng được trao cơ hội.

 - Bóng Đá

Leandro Trossard ghi bàn thắng giúp Arsenal đánh bại M.U ở Old Trafford.

Nhưng vấn đề của đội chủ sân Emirates dần bộc lộ khi Gabriel Jesus và Gabriel Martinelli đều không thể hiện sự hiệu quả trước khung thành đối phương như mong đợi, cả hai mới chỉ đóng góp vỏn vẹn 10 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh mùa này, với một đội đang trong cuộc đua vô địch, con số này khá khiêm tốn.

Mới chỉ cách đó chừng một năm, bộ đôi tấn công người Brazil vẫn còn đóng vai trò quan trọng trên hàng công Arsenal. Tình thế xoay chuyển nhanh đến mức chính huấn luyện viên Mikel Arteta cũng chẳng kịp trở tay. Ông buộc phải đưa ra thay đổi bằng những con bài mình có.

Kai Havertz, người ban đầu được mang về Bắc London với mục đích thay thế khoảng trống mà Granit Xhaka để lại, đã làm tốt nhiệm vụ khi được nhà cầm quân 42 tuổi xếp chơi ở vị trí tiền đạo. Nhưng một mình tuyển thủ Đức không thể mang tới quá nhiều sự đột biến cho đội chủ sân Emirates.

May mắn thay, ở thời điểm quan trọng, Leandro Trossard lại sẵn sàng thể hiện những gì tuyệt vời nhất của mình cho “Pháo thủ”. Xuyên suốt mùa giải, tuyển thủ Bỉ nhiều lần tỏa sáng giúp Arsenal giành lợi thế trên bảng tỷ số. Cuộc đối đầu với Manchester United trên sân Old Trafford mới đây là ví dụ điển hình nhất.

Phong độ ấn tượng thời gian vừa qua giúp cựu cầu thủ Brighton & Hove Albion là cái tên được chọn để ra sân ngay từ đầu, và anh cũng không phụ lòng ông thầy người Tây Ban Nha cũng như hàng triệu cổ động viên Arsenal với việc ghi bàn thắng duy nhất giúp “Pháo thủ” giành trọn 3 điểm.

Trong số những ngôi sao tấn công mà Arsenal sở hữu trong đội hình, Leandro Trossard là cầu thủ có tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng cao nhất, với 27%. Tuyển thủ Bỉ thậm chí còn giữ thói quen tạo ra những khoảnh khắc quan trọng ngay cả khi anh không chơi quá gần khung thành đối phương.

 - Bóng Đá

Leandro Trossard đã chiếm trọn lòng tin của Mikel Arteta.

Điển hình như việc mỗi khi Leandro Trossard lập công, đó là một điềm báo tích cực cho Arsenal. “Pháo thủ” đã thắng 9 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh mỗi khi cầu thủ người Bỉ ghi bàn. Thống kê này có thể khiến người hâm mộ đội bóng áo đỏ trắng cảm thấy tự tin hơn.

Khi đội chủ sân Emirates thất bại trong việc mang về Mykhaylo Mudryk ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm ngoái. Đó thực sự là một nỗi thất vọng. Nhưng Leandro Trossard lại giống như món quà mà số phận đặt vào tay Mikel Arteta, và vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã phát huy hết tiềm năng của cậu học trò.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 17:54 13/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục