Lê Quang Liêm lên ngôi đầu nhờ chiến thắng đẹp

17:21 Thứ bảy 26/01/2013

Kỳ thủ Việt Nam đã có một trận thắng rất hay ở vòng 4 Festival Tradewise Gibraltard và vượt dẫn dẫn đầu toàn giải.

Lê Quang Liêm khởi đầu ấn tượng ở Festival Tradewise Gibraltar 2013.

Lê Quang Liêm tiếp tục duy trì mạch thắng ở giải cờ vua Festival Tradewise Gibraltar, Anh bằng trận thắng nhanh ở vòng trước đối thủ khá mạnh là địa kiện tướng quốc tế người Tây Ban Nha Ivan Salgado Lopez (Elo 2606).

Trận đấu này thu hút nhiều người mê cờ Việt Nam theo dõi trực tuyến trên trang thông tin chessbomb. Bước vào trận, trong khi Ivan Salgado Lopez thận trọng triển khai thế trận co cụm, Liêm cầm quân trắng chủ động dàn quân với ý đồ tấn công tạo thế ngay.

Những cuộc đổi quân diễn ra trong suốt ván cờ hoàn toàn đi theo ý đồ của Liêm. Trong đó, Ivan Salgado Lopez muốn phòng thủ để đưa trận đấu về thế hòa, nhưng Liêm tỉnh táo bám sát ý đồ ban đầu, liên tục ép và cuối cùng buộc đối phương phải sớm phất cờ trắng.

Trong khi Liêm giành chiến thắng thuyết phục, hai kỳ thủ dẫn đầu giải ở vòng 4 là Michael Adams và Vachier-Lagrave Maxime bất ngờ hụt chân. Từ vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng, kỳ thủ số 1 nước Anh Michael Adams (Elo 2725) tụt xuống vị trí thứ 5 vì bị đối thủ đồng hương kém hơn 93 điểm Elo Jones Gawain cầm chân với tỷ số hòa.

Sau 4 trận thắng, Lê Quang Liêm đang được cộng thêm 8,3 điểm Elo.

Ivan Salgado Lopez, bại tướng mới nhất của Lê Quang Liêm.

Trong khi đó, kỳ thủ Pháp Vachier-Lagrave Maxime (Elo 2711) bất ngờ thua Swiercz Dariusz, từ vị trí thứ 2 lao xuống thứ 23 sau vòng 4. Trên bảng xếp hạng, các kỳ thủ có Elo cao nhất đều không nằm trong Top 10. Vassily Ivanchuk (Ukraina, 2758) sau trận thắng ở vòng 4 hiện đứng thứ 15 với 3, 5 điểm. Còn Kamsky Gata (Mỹ, 2740) đứng thứ 12.

Đến lúc này chỉ còn 4 kỳ thủ toàn thắng kể từ đầu giải và Lê Quang Liêm tạm dẫn đầu với 4 điểm. Ở vòng 5, Liêm sẽ gặp kỳ thủ đang đứng thứ 4 và cùng được 4 điểm như mình, Eduardo Iturrizaga (Venezuela, 2650). Đây là trận đầu tiên Eduardo Iturrizaga đối đầu với một siêu đại kiện tướng.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục