Lê Quang Liêm hòa thần đồng cờ vua Ấn Độ

08:44 Thứ bảy 11/02/2012

Ở ván đấu thứ 4 giải cờ vua Aeroflot diễn ra hôm qua 9/2, kỳ thủ Lê Quang Liêm đã có trận hòa thứ 3 liên tiếp trước Negi Parimarjan, qua đó bị các đối thủ ở nhóm dẫn đầu gia tăng cách biệt

Negi là “thần đồng” của cờ vua Ấn Độ và đã chạm trán với Lê Quang Liêm tại giải cờ vua toàn Anh vào đầu tháng 2 với kết quả hòa. Tương tự, lần này Lê Quang Liêm dù bất lợi khi cầm quân đen nhưng đã chơi rất chặt chẽ không cho Negi cơ hội để chiến thắng. Kết quả sau 27 nước đi, 2 kỳ thủ đã bắt tay nhau hòa

Bất ngờ lớn nhất ở ván đấu này là việc hạt giống số 2 người Italia, Fabiano Caruana thất thủ trước đối thủ dưới cơ Anton Korobov của Ukraine và bị chính đối thủ này soán ngôi đầu bảng với 3,5 điểm. Đứng sau đối thủ này có đến 11 kỳ thủ có được 3 điểm. Lê Quang Liêm với việc chỉ có 2,5 điểm đang xếp tận vị trí thứ 16.

Hòa ván thứ 3 liên tục, Lê Quang Liêm đang dần bị bỏ xa

Ván đấu thứ 5 diễn ra hôm nay, Lê Quang Liêm sẽ gặp đối thủ có cùng số điểm như mình là Alexander Khalifman người Nga có elo 2632. Đây là ván đấu mà Liêm sẽ cầm quân trắng.

Ở bảng B hai kỳ thủ khác là Nguyễn Văn Huy và Lê Quang Long đều thi đấu khá thành công. Nguyễn Văn Huy có được chiến thắng trước Manuel Pestrosyan còn Lê Quang Long dù cầm quân đen nhưng đã cầm hòa được đối thủ được đánh giá cao hơn John Paul Gomes.

Trên bảng xếp hạng sau ván 4 cả hai đều tăng hạng, Nguyễn Văn Huy xếp thứ 21 còn Lê Quang Long xếp hạng 59. Ở ván 5 diễn ra hôm nay, Nguyễn Văn Huy cầm quân đen gặp kỳ thủ người Ukraine Stanislav Bogdanovich có elo 2513. Trong khi đó Quang Long sẽ cầm quân trắng gặp kỳ thủ người Peru Deysi Cori có elo 2415.

Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục