"Lễ đăng quang" đích thực

08:30 Thứ hai 21/10/2013

Năm ngoái, kỳ tích trở thành tay vợt trẻ nhất vô địch quốc gia lúc mới 15 tuổi của Lý Hoàng Nam còn là một điều bất ngờ, và cũng còn một lý do được đưa ra: sự vắng mặt của Hoàng Thiên. Nhưng giờ đây, với bước trưởng thành vượt bậc được ghi dấu bằng trận chung kết đánh bại thuyết phục chính người "đàn anh" ấy, Hoàng Nam đã chính thức xác lập một vị thế mới cho riêng mình.

Hoàng Thiên và Hoàng Nam là hai tài năng trẻ sáng giá nhất, cùng được đầu tư mạnh mẽ nhất và đang cùng tiến bộ cực nhanh để trở thành những niềm hy vọng hàng đầu của quần vợt Việt Nam. Cách đây chưa lâu, nếu như Nam đoạt tấm HCV Đại hội thể thao trẻ châu Á lịch sử thì Thiên cũng lập công lớn giúp đội nam giành quyền lên tới nhóm hai Davis Cup (giải quần vợt quốc tế đồng đội hàng đầu thế giới). Kịch tính còn được đẩy lên cao, bởi từ 2012, giữa hai tay vợt đặc biệt này đã có một sự đua tranh ngầm quyết liệt nhưng cũng hết sức tích cực.

Và "trận thư hùng" Nam - Thiên đã đáp ứng được kỳ vọng của giới chuyên môn cũng như người hâm mộ. Một cuộc đối đầu đỉnh cao, mà ở đó cả hai đã phô diễn đầy đủ quyết tâm và khả năng của mình. Phần thắng cuối cùng đã thuộc về ĐKVĐ Hoàng Nam một cách rất xứng đáng. Gương mặt 16 tuổi đã chơi hoàn toàn "trên tay" đối thủ.

Ít tuổi hơn, xuất phát chậm hơn nhưng giờ đây Lý Hoàng Nam đã thật sự vượt qua Nguyễn Hoàng Thiên. Có người còn tin rằng: tài năng trẻ của "lò" Bình Dương sẽ ngày càng tạo ra khoảng cách với "đàn anh", nhờ ưu thế rõ ràng về nhiều mặt, từ thể hình, tinh thần, cho đến lối chơi.

Một giấc mơ đã trở thành hiện thực cho cậu bé nhặt bóng ngày nào. Không được đào tạo bài bản từ nhỏ, kinh tế gia đình không quá dư dật, "nếp nhà" cũng xa lạ với "nghiệp thể thao", song, được dẫn dắt chỉ bởi niềm đam mê, Lý Hoàng Nam đã đạt hết thành tích này đến kỳ tích khác. Bây giờ, Nam là ngọn cờ đầu của cả một thế hệ những tay vợt Việt Nam đang khao khát vinh quang.

Thảo Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục