Lawrenson: 'Man Utd tìm lại chiến thắng, Arsenal bị cầm chân'

14:26 Thứ năm 01/01/2015

Bình luận viên BBC Mark Lawrenson đưa ra dự đoán cho các trận đấu ở vòng 20 giải Ngoại hạng Anh diễn ra trong ngày đầu tiên năm 2015.

Man Utd giành chiến thắng 2-1 trước Stoke ở lượt đi nhờ bàn thắng quyết định của Mata. Ảnh: Internet.

Stoke 0-2 Man Utd

HLV Van Gaal từng chỉ trích lịch thi đấu dày đặc và cho rằng cầu thủ không thể phục hồi thể lực kịp sau 48 tiếng. Tuy nhiên ông lại giữ nguyên đội hình ở hai trận đấu gần nhất với Newcastle và Tottenham. Man Utd đã bị cầm hòa trước Tottenham trong thế trận họ có thể giành chiến thắng sau hàng tá cơ hội.

Stoke bước vào trận đấu với Man Utd sau hai chiến thắng liên tiếp. Đây là lần đầu tiên họ làm được điều này tại Ngoại hạng anh mùa giải năm nay. Stoke muốn có chiến thắng thứ ba nhưng Man Utd không phải đối thủ để họ làm điều này. Đội bóng của Van Gaal thường xuyên ra sân với sáu cầu thủ tấn công và không dễ bắt họ im tiếng trận thứ hai liên tiếp.

Southampton 1-1 Arsenal

Đây là một trận đấu khó khăn nữa cho Southampton sau màn trình diễn ấn tượng ở trận hòa 1-1 trước Chelsea vừa qua. Những kết quả tốt gần đây của Southampton có công lớn nhờ sự trở lại của các trụ cột.

Arsenal đã rất may mắn mới giành chiến thắng 1-0 trước Southampton ở trận lượt đi. Sanchez ghi bàn ở phút 89 khi Southampton chỉ còn 10 người. Đây hứa hẹn là trận đấu sít sao nữa khi Southampton có nhiều điều để chứng tỏ lần này.

Hai đội đang đứng sát nhau trên bảng điểm và Southampton xếp trên ở vị trí thứ tư nhờ hiệu số. Arsenal hiểu rằng đây là trận đấu rất quan trọng với họ trong cuộc đua vào top 4 và không thua trên sân Southampton là yếu tố đầu tiên.

Hazard là mối hiểm họa với Tottenham bên cánh trái. Ảnh: Internet

Tottenham 0-2 Chelsea

Chelsea chạm trán một đối thủ khó chịu nữa nhưng đoàn quân của Mourinho có thể vượt qua bài kiểm tra tại White Hart Lane. Tottenham đã kiếm 10 điểm sau bốn trận gần nhất. Họ đã may mắn mới giành được trận hòa với Man Utd ở trận gần nhất nhưng sẽ rất khó sống sót trước sự lạnh lùng của Chelsea.

Tottenham chưa cho thấy sự nhuần nhuyễn trong lối chơi như một tập thể đoàn kết. Chelsea đủ khả năng làm Tottenham lộ ra điểm yếu này. Điều này cũng cho thấy HLV Mauricio Pochettino còn rất nhiều việc để làm với Tottenham.

Sau trận đấu với Tottenham, Chelsea chỉ còn một chuyến làm khách khó khăn ở lượt về trân sân Arsenal. Chelsea đã giành kết quả tích cực trên sân Man City, Man Utd và Liverpool. HLV Mourinho luôn là người hiểu rõ cần phải làm điều gì trong những chuyến viếng thăm như thế này.

Liverpool 2-0 Leicester

Liverpool đang trải qua những ngày năm mới vui vẻ với hai chiến thắng trước Burnley và Swansea. Tốc độ của Sterling trên hàng công đang mang tới sự khác biệt cho Liverpool.

Cuộc đua vào top 4 sẽ rất khó khăn cho Liverpool khi họ phải vượt qua Arsenal và Man Utd. Liverpool phải bắt đầu từ những bước nhỏ nhất là vượt qua Leicester.

Đội khách vừa có chiến thắng quan trọng trước Hull nhưng đối mặt với phong cách tấn công cường độ cao của Liverpool là điều rất khác. Leicester đang ở vị trí bét bảng và nhiều khả năng vẫn ở nguyên vị trí này sau trận đấu với Liverpool.

Man City 2-0 Sunderland

Man City kiếm được bảy điểm trong ba trận ra sân gần nhất với đội hình không có tiền đạo thực thụ. Họ đã có thể giành kết quả hoàn hảo nếu không đánh rơi chiến thắng trước Burnley khi đã dẫn 2-0.

Điều kỳ diệu sẽ không xảy ra ở Etihad lần thứ hai liên tiếp. Sunderland có thể là đội bóng khó bị đánh bại nhưng City sẽ không phạm sai lầm lần nữa trên sân nhà.

Bảo Lam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục