Lawrenson: 'Man Utd thắng trận thứ hai, Arsenal vượt qua derby London'

09:32 Thứ bảy 27/09/2014

Bình luận viên BBC Mark Lawrenson đưa ra dự đoán các trận đấu tại vòng sáu giải Ngoại hạng Anh cuối tuần này.

Man Utd cần chuyển hóa sự tức giận thành kết quả trên sân. Ảnh: Internet.

Man Utd 3-1 West Ham

Trận đấu này sẽ rất thú vị nếu West Ham chơi giống cách họ đã hạ Hull và Liverpool. Đội bóng của Sam Allardyce đánh vỗ mặt đối thủ với những miếng tấn công tốc độ vô cùng ấn tượng. Đây cũng là cách khả quan để kiếm điểm tại Old Trafford. West Ham có thể thủng lưới bốn bàn như Queens Park Rangers nhưng cũng có thể làm điều tương tự giống Leicester.

Tuy nhiên HLV Sam Allardyce có thể thay đổi cách tiếp cận trận đấu này. Sau những màn tấn công vừa qua, có thể đây là trận West Ham trở lại lối đá khó chịu quen thuộc. West Ham đủ sức ghi bàn vào lưới Man Utd bởi đây là thời điểm hàng phòng ngự đội chủ nhà xuống đáy phong độ, nhưng lần này các học trò HLV Van Gaal phải ghi nhiều bàn thắng hơn.

Liverpool 1-1 Everton

Liverpool có màn trình diễn nghèo nàn trong trận thua trên sân West Ham cuối tuần trước. Thiếu đi tiền đạo Daniel Sturridge là tổn thất quá lớn cho hàng công đội chủ sân Anfield khi họ không có đủ tốc độ với chỉ Sterling. Trong trận derby vùng Merseyside tuần này, Sturridge nhiều khả năng vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Steven Gerrard bị chỉ trích với lối chơi trong trận đấu gặp West Ham nhưng tiền vệ Liverpool thiếu đi một người có thể theo kịp những đường chuyền dài của anh. Điều đó có nghĩa Liverpool rất khó chuyển từ cầm bóng sang tấn công và hy vọng duy nhất của họ tới từ Sterling.

Everton cũng có phong độ phập phù đầu mùa giải năm nay với vấn đề ở hàng thủ. Trong trận derby nóng bỏng tại Anfied, Everton có thể lấy một điểm và làm thất vọng đội chủ nhà. Liverpool muốn thắng nhưng họ không cho thấy khả năng làm được điều đó vào lúc này.

Arsenal 2-1 Tottenham

Tottenham đang khốn đốn khi hàng công không thường xuyên nổ súng. Đây là vấn đề cần được HLV Mauricio Pochettino sớm giải quyết nếu không muốn chia tay cuộc đua tới nhóm đầu. Sự bế tắc trên hàng công của Tottenham giúp Arsenal dễ thở hơn bởi hàng thủ của Pháo thủ đang là một mớ lộn xộn.

Trong bối cảnh cả hai đội đều trải qua giai đoạn khởi động, giờ là lúc giành từng điểm để cạnh tranh vị trí. Arsenal có lợi thế được chơi trên sân nhà và lịch sử cũng chỉ ra thầy trò Wenger là những người thường xuyên thắng trận derby này.

Diego Costa tiếp tục là đầu tàu cho Chelsea. Ảnh: Internet.

Chelsea 2-0 Aston Villa

Dịch ốm virus khiến Aston Villa gặp rắc rối với đội hình trước khi họ bị Arsenal đè bẹp vào cuối tuần trước. Sau khi vấn đề thể lực được giải quyết, Aston Villa lại phải đối mặt với thử thách lớn là kiếm điểm trên sân Stamford Bridge.

Mùa giải trước, Chelsea rất vất vả trước Aston Villa khi thắng lượt đi nhưng thua lượt về. Tuy nhiên thời điểm này chứng kiến Chelsea vượt trội về mọi mặt với ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh. Chelsea vừa có một trận hòa khá hài lòng trên sân Man City và không có lý do gì ngăn cản họ trở lại mạch chiến thắng trước Aston Villa.

Hull 0-2 Man City

Hull đang không có phong độ tốt khi không thắng trong bốn trận gần nhất trên mọi đấu trường. Đội bóng này đã bị loại khỏi cup Liên đoàn cũng như sân chơi Europa League.

Vị trí thứ 10 của Hull không quá tồi với họ nhưng cần sớm hành động nếu không muốn trượt dài xuống phía dưới. Đáng tiếc là Hull lại phải chạm trán Man City ở vòng đấu này. Cuối tuần trước, Man City chỉ có thể kiếm một trận hòa trước Chelsea bởi dường như đội bóng của Pellegrini thiếu quyết tâm chiến thắng. Điều này sẽ không thành vấn đề trước đối thủ dễ chơi như Hull.

Bảo Lam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục