Lawrenson: 'Man Utd thắng, Chelsea rửa hận Newcastle'

08:34 Thứ bảy 10/01/2015

Bình luận viên BBC Mark Lawrenson dự đoán kết quả các trận đấu vòng 21 giải Ngoại hạng Anh diễn ra cuối tuần này.

Van Persie là người hùng của Man Utd ở lượt đi khi ghi cú đúp vào lưới Southampton. Ảnh: Internet.

Man Utd 2-1 Southampton

Trận đấu lượt đi trên sân St Mary có diễn biến kỳ lạ với chiến thắng dành cho Man Utd. Khi đó các học trò của Van Gaal đã đánh bại Southampton nhờ hai bàn thắng từ vỏn vẹn ba pha dứt điểm suốt 90 phút.

Trong trận tái đấu này, Man Utd tiếp tục có cơ hội giành trọn ba điểm. Trên sân nhà Old Trafford, "Quỷ Đỏ" luôn tỏ ra nguy hiểm và tạo rất nhiều cơ hội. Man Utd đã giành năm chiến thắng liên tiếp ở các trận sân nhà gần nhất.

Southampton không phải hết cơ hội ở trận đấu này. Tuy nhiên đội khách sẽ phải chứng tỏ sự dũng cảm trong tấn công.

Sunderland 1-1 Liverpool

Lối chơi của Sunderland dưới thời HLV Gus Poyet có hai đặc trưng là không dễ bị đánh bại và không để thủng lưới sớm một cách ngớ ngẩn. Phong cách chú trọng phòng ngự của Sunderland giúp họ chỉ phải một lần lội ngược dòng để giành chiến thắng trước Chelsea kể từ khi Poyet nhậm chức vào tháng 10/2013.

Liverpool tiếp tục tái diễn những sai lầm ở hàng thủ trong hai trận đấu gần nhất gặp Leicester ở Ngoại hạng Anh và Wimbledon tại FA Cup. Bên cạnh đó hàng công của họ vẫn gặp khó khăn ở khâu ghi bàn. Liverpool dường như không thể ghi đủ số bàn thắng để bù đắp cho hàng phòng ngự lúc này.

Chelsea 3-0 Newcastle

Đây là trận đấu rất khó khăn cho HLV tạm quyền John Carver của Newcastle. Đội bóng của Mourinho luôn trở lại nhịp điệu chiến thắng sau mỗi thất bại, mà mới nhất là trận thua Tottenham ở Ngoại hạng Anh.

Newcastle đã giành chiến thắng ở lượt đi, nhưng hàng thủ của Chelsea sẽ tránh những sai lầm mắc phải. Thậm chí, đội chủ nhà hoàn toàn có thể giành chiến thắng dễ dàng ở trận đấu này.

HLV Martinez chứng kiến Everton tụt dốc không phanh sau mùa giải thành công năm ngoái. Ảnh: Internet.

Everton 1-2 Man City

Đội chủ nhà đang trong chuỗi trận tồi tệ khi chỉ giành một chiến thắng sau 10 trận. Đây rõ ràng là điều không ai kỳ vọng ở đội bóng như Everton. Nhiều người cho rằng nguyên nhân bắt nguồn từ hàng thủ nhưng thực tế mọi vị trí của Everton đều có vấn đề vào lúc này.

Đây là thời gian mà HLV phải chịu trách nhiệm cho sự sa sút của các cầu thủ và những trận thua nối tiếp nhau. Roberto Martinez đang chìm trong sức ép và ông không thể giải quyết điều này bằng việc nói đội bóng vẫn ổn.

Nhiều cổ động viên Everton không hài lòng với cái cách đội bóng để thua trước Man City mùa trước, qua đó góp phần ngăn kình địch Liverpool vô địch. Có thể thái độ thi đấu lần này của Everton sẽ máu lửa hơn, nhưng kết quả chung cuộc khó thay đổi.

Arsenal 2-0 Stoke

Kể từ thất bại trước Chelsea, Stoke trải qua chuỗi bốn trận thành công, với ba thắng và một hòa. Phải làm khách trên sân Arsenal, Stoke cũng có quyền tự tin khi đánh bại "Pháo thủ" ở lượt đi mới cách đây một tháng.

Tuy nhiên, đây có thể là màn phục thù của Arsenal. Tại Emirates, Stoke sẽ khó có thể giành đủ bóng để gây nguy hiểm cho đội chủ nhà. Các cầu thủ Arsenal có thể phỗ diễn khả năng cầm bóng và tấn công dồn dập từ đầu đến cuối.

Bảo Lam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục