Lawrenson: 'Man Utd hòa Tottenham, Arsenal thắng derby London'

14:00 Thứ bảy 14/03/2015

Bình luận viên BBC Mark Lawrenson dự đoán kết quả các trận đấu vòng 29 giải Ngoại hạng Anh.

Chiến thắng trước Man Utd tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho Arsenal.

Arsenal 2-0 West Ham

West Ham đi xuống phong độ kể từ dịp Giáng sinh khi chỉ thắng một sau 11 vòng tại Ngoại hạng Anh. Họ là đội chơi tốt hơn Chelsea ở trận đấu gần nhất nhưng vẫn phải nhận thất bại.

HLV Sam Allardyce cũng sẽ gây nhiều khó khăn cho Arsenal nhưng kết quả có thể không thay đổi. Pháo thủ vừa có chiến thắng quan trọng trước Man Utd hồi đầu tuần để tiến vào bán kết FA Cup.

Arsenal thường gặp một kết quả tiêu cực khi đang trong chuỗi trận thành công, tuy nhiền điều đó khó xảy ra vào lúc này.

Chelsea 2-0 Southampton

Đây là trận đấu khó cho Chelsea ngay sau khi vừa trở về từ thất bại ở Champions League. Trong trận lượt về với PSG vào giữa tuần qua, Chelsea đã cho thấy nhiều mảng tối của bóng đá.

Họ không cần vây lấy trọng tài để gây sức ép khi sở hữu một đội hình chất lượng với nhiều ngôi sao. Chelsea đáng ra phải làm tốt hơn thế. Mourinho nói rằng PSG là đội chơi hay hơn và một phần bởi đội khách cố gắng đá bóng trong khi Chelsea thì không.

Southampton hiện tại vẫn ổn nhưng mọi thứ đang dần chững lại. Đội bóng này không thể hiện được sự sắc sảo trước khung thành và cuộc đua top 4 của họ xa dần trong vài vòng gần đây. Tuy nhiên dù có vào được top 4 hay không thì đây vẫn là mùa giải thành công của Southampton dưới thời Ronald Koeman.

Burnley 0-2 Man City

Burnley từng lội ngược dòng để giành trận hòa 2-2 ngay trện sân Etihad ở lượt đi nhưng thật khó để họ làm nên điều gì vào trận tái đấu tới đây. Man City không phải đá với Barca cho tới ngày thứ tư tuần sau, do đó trận đấu với Burnley sẽ là màn khởi động nhẹ của thầy trò HLV Pellegrini.

Trận đấu với Barca chắc chắn chiếm một phần tâm trí của nhà cầm quân người Chile nhưng ông không thể để một kết quả tiêu cực nữa xảy ra với Man City. Đội bóng này cần chiến thắng không chỉ cho cuộc đua vô địch mà còn tránh phải tụt xuống cuộc đua top 4.

Phía trên Man City, Chelsea nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng để phản ứng lại thất bại ở Champions League. Trong khi đó nhóm các đội phía dưới đang liên tục chiến thắng ở những vòng đấu gần đây.

Tottenham mở màn cho chuỗi trận gồm toàn đối thủ khó của Man Utd.

Man Utd 1-1 Tottenham

Đây là trận đấu lớn cho cả hai và cả cuộc đua top 4. Man Utd hoàn toàn thất thế trong trận thua trước Arsenal vừa qua và kết quả này hoàn toàn hợp lý cho thầy trò Van Gaal. Man Utd đã giành những trận thắng ngay cả khi chơi tồi và cần có ai đó đánh thức họ.

Tottenham dường như đang trong trạng thái tốt hơn khi phản ứng lại thất bại ở Cup liên đoàn bằng chiến thắng trước QPR. Một trận hòa có lẽ không phải là điều cả hai mong muốn khi Arsenal và Liverpool đang liên tục chiến thắng, nhưng đây là khả năng dễ xảy ra.

Swansea 1-2 Liverpool

Liverpool có phần thiếu sức sống trong trận hòa 0-0 với Blackburn ở FA Cup vừa qua. Đây sẽ là thử thách nữa cho thầy trò Brendan Rodgers khi Swansea luôn là đội giành nhiều quyền kiểm soát bóng.

Tuy nhiên lối chơi của Swansea không tạo được nhiều nguy hiểm với khung thành Liverpool. Đây là điểm yếu mà HLV Rodgers có thể tận dụng để chống lại đội bóng cũ.

Trong tay Rodgers lúc này có nhiều lựa chọn cho hàng công và đều là những cầu thủ sở hữu tốc độ. Liverpool cũng có động lực lớn hơn so với Swansea và đây là yếu tố khác biệt trong trận đấu này.

Bảo Lam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục