Lawrenson: 'Man City hạ Arsenal, Man Utd chiến thắng'

11:55 Thứ bảy 17/01/2015

Bình luận viên BBC Mark Lawrenson dự đoán kết quả các trận đấu vòng 22 giải Ngoại hạng Anh diễn ra cuối tuần này.

Man Utd thắng 4-0 trước QPR ở lượt đi nhờ công Di Maria, Herrera, Rooney và Mata. Ảnh: Internet

Queens Park Rangers 1-2 Man Utd

Man Utd rất tầm thường trong trận thua Southampton tại Old Trafford ở vòng trước. Phải thừa nhận Southampton là đội bóng phòng ngự và tổ chức tốt nhưng Man Utd thiếu sự định hướng và không có gì sáng tạo.

Man Utd hôm nay có tin vui khi họ chào đón các cầu thủ chấn thương trở lại trừ trường hợp Ashley Young. Khi có đủ lực lượng, trên lý thuyết, Man Utd sẽ mạnh hơn.

Queens Park Rangers được chơi trên sân nhà và đó là lý do tin vào một kết quả tích cực. Đội quân của HLV Harry Redknapp là câu lạc bộ duy nhất chưa kiếm được điểm nào trên sân khách tại Ngoại hạng Anh mùa này. Tuy nhiên, Man Utd đang rất khát điểm và không muốn mắc sai lầm trước đối thủ dễ chịu như đội chủ nhà.

Swansea 0-2 Chelsea

Swansea đã kiếm lời lớn khi bán Wilfred Bony cho Man City với giá 38 triệu đôla. Điều này có được khi Swansea thuyết phục Bony ký hợp đồng mới vào tháng 11 vừa qua sau khi hứa sẽ để anh ra đi nếu một đội bóng lớn đánh tiếng. Swansea cần làm lúc này là giữ chân Bafetimbi Gomis đồng thời tìm một tiền đạo mới trước khi chỗ trống Bony để lại lan rộng thành hố đen.

Trong khi đó, trận đấu với Swansea mở đầu tuần bận rộn cho Chelsea. Sau trận đấu này, Chelsea sẽ gặp Liverpool ở trận bán kết lượt đi Cup Liên đoàn trước khi tiếp đối thủ cạnh tranh Man City tại Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa Swansea sẽ được hưởng lợi trước Chelsea. Màn trình diễn trước Newcastle có thể thấy điều đó. Chelsea chơi không tốt trong hiệp một nhưng vẫn lạnh lùng kết thúc trận đấu với tỷ số 2-0.

Phong độ cao của Alexis Sanchez là điểm tựa cho Arsenal khi hành quân tới Etihad. Ảnh: Internet.

Man City 2-1 Arsenal

Arsenal không mang tới niềm tin khi bước vào trận đấu với những đội bóng lớn và đó là lý do Man City được đánh giá cao hơn. Alexis Sanchez đang có phong độ tuyệt vời và Arsenal đủ khả năng giành suất dự Champions League. Tuy nhiên tất cả chỉ dừng lại ở đó với thầy trò Wenger, bởi "Pháo Thủ" không đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch với Man City hay Chelsea.

Man City đã không thua ở Ngoại hạng Anh từ sau thất bại 1-2 trước West Ham vào tháng mười năm ngoái. Kết quả tiêu cực nhất gần đây là trận hòa 2-2 với Burnley khi Man City đã dẫn trước 2-0. Đây là chuỗi trận rất ấn tượng khi họ thường xuyên chơi mà không có tiền đạo thực thụ.

Mọi chuyện vẫn diễn ra suôn sẻ với Man City. Bản hợp đồng bom tấn với Wilfred Bony mang tới hiệu ứng tinh thần dù chân sút này đang phải phục vụ tuyển Bờ Biển Ngà ở CAN 2015. Nếu Man City đánh bại Arsenal ở trận đấu tới đây thì cũng không phải bất ngờ.

Aston Villa 1-1 Liverpool

Đội chủ nhà vừa ký hợp đồng với Carlos Gil từ Valencia và hy vọng cầu thủ này mang tới sự sáng tạo cho hàng tiền vệ, điều họ thiếu ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, hàng công của Aston Villa vẫn bế tắc dù Christian Benteke đã trở lại.

Aston Villa mới ghi được 12 bàn ở mùa giải năm nay, ít nhất trong tất cả các câu lạc bộ ở bốn giải đấu hàng đầu nước Anh. Họ không thắng trong sáu trận gần nhất và chỉ ghi được một bàn suốt thời gian này. Đầu mùa giải năm nay, Aston Villa từng đánh bại Liverpool khi ghi bàn dẫn trước và "dựng xe bus" trước khung thành. Đây cũng là cách khả dĩ nhất để Aston Villa kiếm điểm ở hiện tại.

Liverpool dường như lấy lại sức mạnh ở các trận đấu gần đây nhưng làm khách trước Aston Villa không hề dễ dàng. Đội chủ nhà cần một kết quả tích cực để vực dậy tinh thần cho phần còn lại mùa giải.

Bảo Lam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục