Laurent Koscielny - Luôn nỗ lực không ngừng ở Arsenal

10:12 Thứ hai 26/10/2015

Gia nhập Arsenal từ tháng 7/2010 từ CLB nước Pháp Lorient, cái tên Laurent Koscielny hầu như còn rất xa lạ với nhiều người. Nhưng giờ đây, cầu thủ người Pháp đang là một trong những mắt xích quan trọng của “Pháo thủ” ở hệ thống phòng ngự.

Kể từ sau khi Sol Campbell giải nghệ vào năm 2006, HLV Arsene Wenger đã phải mất rất nhiều công sức để tìm kiếm một trung vệ đẳng cấp bổ sung cho hàng thủ Arsenal. Rất nhiều những cái tên đã đến rồi đi, từ Squilaci, Johan Djourou đến Thomas Vermaelen.

Koscielny cũng có khởi đầu chật vật tại Arsenal. Màn ra mắt của cầu thủ người Pháp kết thúc với việc anh bị đuổi khỏi sân, sau khi phải nhận 2 thẻ vàng trong vòng có 4 phút, trong trận hòa 1-1 với Liverpool mùa giải 2010/11.

Koscielny là người hùng của Arsenal trong chiến thắng 2-1 trước Everton. Ảnh: Internet.

Ở những mùa giải tiếp theo, Koscielny có sự tiến bộ rõ rệt, nhất là khi anh được đá cặp cùng Per Mertesacker và Thomas Vermaelen.

Ở Koscielny, người ta thấy được hình ảnh của một chiến binh khi anh luôn thi đấu lăn xả, không ngại va chạm. Và sau mỗi mùa giải, cầu thủ người Pháp lại cho thấy sự tiến bộ của mình trong màu áo Arsenal.

Theo con số thống kê, ở hai mùa Premier League gần nhất, Arsenal giành chiến thắng 73% số trận mà Koscielny thi đấu so với chỉ 39% những lần anh vắng mặt.

Mùa giải năm nay, Koscielny dù thi đấu thầm lặng, nhưng những đóng góp của anh là không thể phủ nhận. Trong chiến thắng 2-1 trước Everton, chính Koscielny là người đã ghi bàn thắng quyết định, giúp Pháo thủ bỏ túi 3 điểm và tiếp tục kéo dài chuỗi trận thắng ấn tượng lên con số 5.

Từ chỗ là một cầu thủ chuyên mắc những sai lầm ngớ ngẩn, hành động nông nổi với những thẻ phạt không đáng có, Koscielny giờ đây là một trong những trụ cột quan trọng của Arsenal nơi hàng phòng ngự.

Ở tuổi 30, Koscielny ngày càng thi đấu chắc chắn và bản lĩnh. Sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý giữa anh cùng Gabriel Paulista, cộng thêm với bộ đôi hậu vệ cánh đang có phong độ cao là Hector Bellerin và Nacho Monreal, trong khung gỗ là thủ thành Petr Cech, Pháo thủ đang có trong tay 1 hàng phòng ngự cực kỳ chắc chắn.

Đó sẽ là tiền đề quan trọng để Arsenal tự tin trong cuộc đua tới ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

10:02 26/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục