Laurent Blanc: “Tây Ban Nha thắng là xứng đáng”

10:32 Chủ nhật 24/06/2012

Phải dừng bước ở vòng tứ kết sau trận đấu bạc nhược, HLV Blanc không hề đưa ra bất kỳ lời chỉ trích nào tới các học trò mà trái lại, ông chỉ cho rằng ĐT Pháp vẫn thiếu một cái gì đó để đánh bại nhà ĐKVĐ thế giới, Tây Ban Nha.

Những rạn nứt nội bộ đã xuất hiện trong lòng ĐT Pháp sau trận thua Thụy Điển và ở trận đấu với Tây Ban Nha ngày hôm nay, nó tiếp tục được thể hiện và có thể coi đó là nguyên nhân chính khiến Les Blues thúc thủ trước Tây Ban Nha.

Công sức của HLV Blanc trong 2 năm qua đã “đổ sông đổ bể”

Tuy nhiên, trong phát biểu sau trận đấu, HLV Blanc không hề đưa ra lời chỉ trích nào tới các học trò (thậm chí còn khen ngợi), trái lại, ông chỉ cho rằng, ĐT Pháp thất bại là vì thiếu một cái gì đó như tham vọng hay trình độ.

Vẫn giữ nét mặt buồn rầu sau trận thua, ông nói với các phóng viên: “Chúng tôi đã có thể đánh bại được Tây Ban Nha. Trước trận đấu, tôi đã lên kế hoạch kỹ càng nhưng họ lại không thể áp dụng được. Dù sao, chúng tôi đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, trong cả trận đấu, các cầu thủ chạy rất nhiều để lấp vào những khoảng trống trên sân.

Chúng tôi cũng bỏ lỡ 1 vài cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Tôi chỉ xin lỗi vì đã để người Tây Ban Nha ghi bàn ngay trong cơ hội đầu tiên của họ trong trận đấu này. Nếu như hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0, ĐT Pháp sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng hơn trong phần còn lại trận đấu.

Khi đón nhận thất bại, tôi cảm tưởng như chúng tôi còn thiếu một cái gì đó để đánh bại Tây Ban Nha, đó có thể tham vọng hay là những vấn đề về kỹ thuật. Các học trò đã trình diễn bằng tất cả khả năng nhưng thực sự đó là những điều họ còn thiếu. Những đội bóng lớn ở châu Âu sẽ góp mặt ở vòng bán kết, tuy nhiên, trong số đó không có chúng tôi”.

H.Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục