Lập cú đúp trên đất khách, Higuain đưa Juventus đặt một chân vào chung kết

03:51 Thứ năm 04/05/2017

TinTheThao.com.vnVới hai bàn thắng của Gonzalo Higuain trên sân nhà của Monaco, Juventus gần như đã có được tấm vé vào chơi ở trận chung kết Champions League mùa giải năm nay.

Với việc thiếu vắng Sami Khedira vì án treo giò, HLV Allegri quyết định đưa Juventus trở lại sơ đồ 3 trung vệ vốn đã quá quen thuộc của họ. Sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự là yếu tố được đội khách đề cao trước khi nhập trận. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, kinh nghiệm và bản lĩnh đã giúp Juventus kiểm soát bóng tốt hơn so với đội chủ nhà.

Tuy nhiên, sau khoảng thời gian đầu chịu trận, Monaco bắt đầu lấy lại được bình tĩnh và triển khai lối đá quen thuộc của mình. Ngôi sao đang gây náo loạn TTCN Kylian Mbappe có hai cơ hội dứt điểm liên tiếp nhưng đêu không thể đánh bại được thủ thành Buffon.

Song, Juventus đã thể hiện một lối chơi điềm tĩnh, lạnh lùng đến đáng sợ - như một người đàn ông trưởng thành, đầy kinh nghiệm và bản lĩnh. Họ tính toán kỹ lưỡng trong từng đường bóng, đến mức khó có thể tìm thấy những... bước chạy thừa! Sự điềm tĩnh và lạnh lùng ấy đã khắc chế lối chơi rực lửa, hừng hực khí thế nhưng còn khá ngây thơ, non nớt của đội chủ nhà. Để từ đó tạo được một thế trận vượt trội về chiều sâu: không cho đối thủ có điều kiện thuận lợi đe dọa khung thành Buffon, và tung ra những đường tấn công sắc sảo, đầy uy lực.

Trong thể trận như vậy, bàn thắng đã đến với đội khách ở phút 29. Xuất phát từ một pha phản công, Dani Alves đi bóng từ phần sân nhà và phối hợp một hai với Gonzalo Higuain. Tiền đạo người Argentina đã có đường chọc khe cho người đồng đội bứt tốc trước khi chính anh là người dứt điểm từ cú giật gót của Alves, bóng đi chìm vào góc hiểm trước sự bất lực của thủ thành Subasic.

 - Bóng Đá

 

Có được bàn thắng, đội khách chơi cực kỳ tự tin và nhường lại thế trận cho đội nhà. Trước bộ ba trung vệ thép lừng danh từng cùng nhau mang về nhiều thành công cho CLB Juventus cũng như cả ĐTQG Italia, Barzagli - Bonucci – Chiellini, cộng với sự hỗ trợ của Dani Alves và Alex Sandro ở hai cánh, những ngôi sao tấn công của Monaco hoàn toàn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Buffon. Dùng đủ mọi phương án nhưng không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự Juve, đội chủ nhà đành bước vào giờ nghỉ giải lao trong tình thế bị dẫn 1 bàn.

Bước sang hiệp hai, Monaco dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu. Falcao đón bóng từ đường chọc khe tinh tế của Bernado Silva, tuy nhiên cú dứt điểm của tiền đạo người Colombia lại đi đúng vị trí mà Buffon đang đợi sẵn. Ít phút sau, Silva trổ tài sút xa từ ngoài vòng 16m50 nhưng một lần nữa đội trưởng của Juventus lại dễ dàng khống chế được.

Đến phút 59, đội khách có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Bakayoko mất bóng nguy hiểm ở giữa sân, tạo điều kiện cho Juventus tổ chức phản công. Dani Alves có pha câu bóng như đặt vào vòng cấm để Gonzalo Higuain dễ dàng đệm bóng, đánh bại thủ thành Subasic lần thứ hai trong trận đấu.

 - Bóng Đá

 

Có được lợi thế khá lớn, Juventus chủ động lùi sâu đội hình để bảo toàn thành quả. Trong khi đó Monaco vẫn chơi cực kỳ nỗ lực nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Từ phút 70 đến phút 79, Fabinho liên tục có những pha đưa bóng vào bên cánh phải khá nguy hiểm nhưng các đồng đội của anh lại không tận dụng thành công. Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Chung cuộc: Monaco 0-2 Juventus

Đội hình ra sân

 - Bóng Đá

 

Highlights trận đấu

Endo - Thể thao Việt Nam | 03:55 04/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục