Sút phạt đền 5/5, Anh lầm lì tiến vào bán kết EURO 2024

02:05 Chủ nhật 07/07/2024

TinTheThao.com.vnThêm 1 trận đấu đầy vất vả nữa cho tuyển Anh tại EURO 2024 nhưng bằng bản lĩnh, Tam Sư vẫn biết cách “giải mã” hiện tượng Thụy Sĩ để giành vé bước vào vòng 4 đội mạnh nhất giải.

Hiệp 1 trận tứ kết 3 EURO 2024 giữa Anh với Thụy Sĩ diễn ra vô cùng chặt chẽ về mặt thế trận. Cả 2 HLV chủ trương yêu cầu các học trò chơi thăm dò đối thủ khiến nhịp trận đấu diễn ra chậm và không có nhiều cơ hội được tạo ra về phía khung thành của nhau.

Thậm chí, 45 phút đầu tiên trên sân Dusseldorf Arena, cả 2 đội không có nổi 1 cú sút trúng đích, những cú sút xa dường như là vũ khí duy nhất mà cầu thủ 2 đội hy vọng có thể tạo nên khác biệt.

Điểm nóng thường xuyên xuất hiện ở khu vực giữa sân với các pha va chạm nảy lửa giữa cầu thủ 2 bên và hậu vệ Fabian Schar bên phía Thụy Sĩ trở thành cầu thủ đầu tiên của trận đấu phải nhận thẻ phạt vì pha phạm lỗi với tiền vệ Jude Bellingham. 

Trận đấu diễn ra tương đối tẻ nhạt.

Cầu thủ chơi hay nhất trong hiệp 1 có lẽ là tiền đạo Bukayo Saka của Tam Sư khi cầu thủ hiện thuộc biên chế Arsenal có nhiều pha thoát xuống cũng như bứt tốc mạnh mẽ bên hành lang biên phải gây rối loạn hàng phòng ngự đối phương. Phút 44, ngôi sao 22 tuổi suýt nữa đặt đồng đội Kobbie Mainoo vào thế đối mặt với thủ môn Yan Sommer bên phía đối thủ khi qua người thành công trước khi căng ngang vào trong nhưng pha bóng này, thủ quân Granit Xhaka của Thụy Sĩ đã không để đồng đội cũ tại Pháo Thủ đạt được mục đích. 

Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong 45 phút đầu tiên. 

25 phút đầu hiệp đấu thứ 2, thế trận vẫn chưa xuất hiện nhiều điểm nhấn đáng chú ý ngoài việc trung phong Breel Embolo có cú dứt điểm trúng đích đầu tiên của trận đấu ở phút 55 nhưng pha đánh đầu nơi tiền đạo 27 tuổi đi quá nhẹ không làm khó thủ môn Jordan Pickford. 

Tuy nhiên mọi tinh hoa của trận đấu cô đọng ở 20 phút cuối trận khi chỉ trong 5 phút từ phút 75 đến 80, các khán giả tại Dusseldorf Arena có 2 lần được ăn mừng bàn thắng.

Embolo là người khai thông bế tắc trận đấu.

Thụy Sĩ là những người vươn lên dẫn trước do công trung phong Embolo với pha đệm bóng cận thành đầy dễ dàng sau khi pha tạt bóng của hậu vệ Dan Ndoye bên hành lang biên phải loại bỏ toàn bộ hàng thủ tuyển Anh.

Nhưng Tam Sư 1 lần nữa thể hiện bản lĩnh của 1 ông lớn gần như ngay lập tức. Lần này Bukayo Saka trở thành người cứu rỗi cho đội nhà với 1 siêu phẩm sút xa đầy hiểm hóc ở phút 80, qua đó kéo trận đấu vào 2 hiệp phụ. 

Saka lập 1 siêu phẩm trong trận.

Sau khoảng thời gian gay cấn những phút cuối hiệp 2, ở 30 phút hiệp phụ, 2 đội chơi chặt chẽ trở lại, tình huống đáng chú ý nhất đến ở phút 118 khi tiền đạo vào sân thay người Xherdan Shaqiri có pha đá phạt góc đưa bóng đi thẳng vào xà ngang khung thành tuyển Anh. 

Bước vào loạt luân lưu cân não, lúc này, bản lĩnh ông lớn nơi Tam Sư càng cho thấy giá trị khi cả 5 người được giao trọng trách thực hiện những cú sút trên chấm 11m là Cole Palmer, Bellingham, Saka, Ivan Toney và Trent Alexander-Arnold đều thực hiện thành công trong khi hậu vệ Manuel Akanji trở thành tội đồ bên phía Thụy Sĩ khi có cú dứt điểm quá nhẹ, tạo điều kiện giúp Pickford cản phá thành công. 

Tuyển Anh là những người đi tiếp sau loạt luân lưu.

Tiến vào bán kết, đối thủ cho đoàn quân Gareth Southgate sẽ là Hà Lan hoặc Thổ Nhĩ Kỳ.    

Tỷ số chung cuộc: Anh 1–1 Thụy Sĩ (Tỷ số luân lưu: 5-3)  

Ghi bàn: Saka (80’) - Embolo (75’)

Đội hình ra sân 

Anh: Pickford, Walker, Stones, Konsa, Trippier, Mainoo, Rice, Saka, Bellingham, Foden, Kane 

Thụy Sĩ: Sommer, Rodriguez, Akanji, Schar, Aebischer, Xhaka, Freuler, Ndoye, Vargas, Rieder, Embolo


Nguyễn Việt Tùng | 02:05 07/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục