Lãnh đạo Bộ VH,TT&DL thăm các đội tuyển đầu Xuân

15:00 Thứ tư 20/02/2013

Sáng qua, tập thể Trung tâm HLTTQG Hà Nội cùng các VĐV, HLV đang tập huấn tại Trung tâm đã vinh dự được đón Bộ trưởng , Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh, Thứ Trưởng Bộ VH,TT&DL Lê Khánh Hải, đến thăm và gặp mặt đầu xuân 2013. Đi cùng đoàn còn có Tổng cục Trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành cùng lãnh đạo các Vụ thuộc Bộ VH,TT&DL.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã phát động phong trào Tết trồng cây (Ảnh:Y Trang)

Mới hoạt động trở lại được một ngày sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhưng không khí tập luyện hăng say của các VĐV bao trùm khắp Trung tâm.

Trực tiếp đi thăm các đội tuyển cử tạ, Boxing, Judo, bắn súng, chứng kiến sự tập luyện nghiêm túc, tích cực của các VĐV, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cùng đoàn công tác rất phấn khởi. Dường như bên cạnh nét rạng rỡ trên khuôn mặt mỗi VĐV, HLV sau kỳ nghỉ Tết ấm áp với gia đình là cả sự quyết tâm rất lớn.

Năm 2013, Thể thao Việt Nam gánh vác rất nhiều nhiệm vụ quan trọng, đặc biệt là công tác chuẩn bị cho SEA Games 27 tại Myanmar, ASIAD 2014 , Olympic 2016 và ASIAD 2019 nên bên cạnh những lời thăm hỏi, động viên ân cần và lời chúc mừng đầu xuân, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã lưu ý và mong muốn các VĐV, HLV hãy coi Trung tâm như là ngôi nhà thứ hai của mình, yên tâm tập luyện, nỗ lực hết sức vì màu cờ, sắc áo của Tổ quốc. Lãnh đạo Bộ, Tổng cục luôn quan tâm, theo sát và ủng hộ để thể thao nước nhà ngày một phát triển nhanh, mạnh hơn.

Thăm đội vật, điền kinh, TDDDC, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã khích lệ các VĐV và mong nhiều gương mặt khác đặc biệt là những VĐV trẻ phấn đấu, noi gương những gương mặt xuất sắc sáng giá của TTVN từng gây tiếng vang lớn trên đấu trường thế giới, châu lục, khu vực như: Phan Thị Hà Thanh, Nguyễn Hà Thanh, Phạm Phước Hưng để học tập và rèn luyện.

Xúc động trước sự quan tâm của Bộ Trưởng cùng lãnh đạo các cấp, các HLV; Nguyễn Thị Nhung (bắn súng), Nguyễn Thị Thanh Thuý (TDDC), Lê Duy Hải (Judo) cùng các HLV, VĐV đã gửi tới Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và các thành viên trong đoàn công tác lời chúc sức khoẻ đầu năm và hứa sẽ cố gắng hết sức để đem về thành tích cao nhất cho thể thao nước nhà và không phụ lòng mong mỏi của Bộ trưởng và các cấp lãnh đạo.

Theo báo cáo của Ban giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội, đến hôm qua, Trung tâm đã có khoảng hơn 400 VĐV, HLV được gọi tập trung tập huấn từ đầu năm có mặt và tập luyện trở lại. Một số ít do ở tỉnh xa lên muộn, chậm nhất là ngày hôm nay sẽ có mặt đầy đủ . Nhìn lại năm 2012, dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng tập thể Trung tâm HLTTQG Hà Nội cùng các VĐV, HLV đã nỗ lực vượt khó, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Năm 2013, Trung tâm HLTTQG Hà Nội phấn đấu quản lý và phục vụ có hiệu quả khoảng 72 lượt đội tuyển, với tổng số 1.558 VĐV, HLV, chuyên gia.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã thị sát một số công trình tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Bộ trưởng rất vui khi chứng kiến một số công trình mới được nâng cấp như khu nhà ở cho chuyên gia, khu phục hồi chức năng cho VĐV sau khi sửa chữa và hoàn thiện đã đi vào sử dụng đạt hiệu quả. Tuy nhiên, thăm CSVC một số đội tuyển, trong đó có đội bắn súng, Bộ Trưởng Hoàng Tuấn Anh chia sẻ sự lo ngại trước sự tụt hậu và xuống cấp của trường bắn do đã xây dựng đã lâu. Bộ trưởng nhất trí rằng vấn đề này cần nhanh chóng được khắc phục, bởi bắn súng là một trong những môn thể thao trọng điểm hơn nữa, còn nhằm chuẩn bị cho việc đăng cai ASIAD 2019.

Sau khi thị sát CSVC và thăm các đội tuyển, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh đã phát động lễ trồng cây tại Trung tâm. Đây là nét thông lệ hàng năm và Bộ trưởng mong muốn, việc trồng cây tại Trung tâm sẽ được duy trì thường xuyên để Trung tâm HLTTQG Hà Nội ngày càng có không gian xanh và môi trường lý tưởng, đúng với tiêu chuẩn của một Trung tâm thể thao hiện đại.

Cùng ngày, Bộ trưởng cũng đã có buổi gặp mặt với đại diện Trung tâm HLTTQG Hà Nội và có một số ý kiến chỉ đạo về các hoạt động của Trung tâm trong thời gian tới.

Thanh Như | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục