Lăng kính: Người Anh có thích heavy metal?

17:30 Thứ sáu 16/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đừng quên rằng, Juergen Klopp đang chuẩn bị phải đón nhận những thử thách ở một nền văn hóa bóng đá hoàn toàn mới.

1. Nước Anh trên thực tế cũng đóng góp khá nhiều vào sự phát triển của dòng nhạc metal nói chung, đặc biệt là trong thập niên 60-70 của thế kỷ trước. Tuy nhiên, kể từ sau Iron Maiden hay Judas Priest, xứ sở sương mù dường như cũng không còn sản sinh ra thêm bất kỳ band heavy metal nào đình đám. Cho đến thời điểm hiện tại, không thể phủ nhận rằng Bắc Mỹ và Bắc Âu mới chính là những thiên đường đích thực của các thể loại metal nói chung.

Juergen Klopp là một tín đồ cuồng nhiệt của heavy metal. Ảnh: Internet.

HLV Juergen Klopp từng khẳng định mình là một tín đồ cuồng nhiệt của heavy metal. Dưới thời vị chiến lược gia người Đức, Borussia Dortmund trong giai đoạn hoàng kim chẳng khác nào một ban nhạc rock nặng thực thụ, đầy mạnh mẽ, cuồng nhiệt và đam mê. Chính bởi vậy, người ta cũng đang chờ đợi sẽ xuất hiện thêm một câu chuyện tương tự tại Liverpool, sau khi Klopp quyết định đặt chân đến Anfield để thay thế Brendan Rodgers.

Tuy nhiên, cần phải nhớ rằng, Premier League là một nền văn hóa bóng đá hoàn toàn khác biệt…

2. Điểm chung lớn nhất giữa Juergen Klopp với người Anh đơn thuần chỉ nằm ở cái gọi là “tinh thần cống hiến”. Dân Ăng-lê đặc biệt thích chơi bóng dài, bóng bổng, đề cao tốc độ và sức mạnh còn Klopp gần như chỉ tôn thờ “gegen-pressing” (phản công tổng lực).

Đặt trong một môi trường mà các yếu tố chiến thuật gần như được đơn giản hóa tối đa thì sự phức tạp mang tính hệ thống hoàn toàn có thể trở thành nguyên nhân khiến cựu chiến lược gia Dortmund gặp khó khăn. Hơn nữa, Liverpool cũng không phải một đội bóng sở hữu nền tảng lực lượng thực sự vượt trội, giống như Chelsea, M.U, Man City hay Arsenal, thứ nguyên liệu giúp cho nhà cầm quân người Đức dễ dàng vận hành những ý tưởng mới.

Những thách thức hoàn toàn mới ở Liverpool. Ảnh: Internet.

Trên một phương diện nào đó, trong trường hợp Klopp vẫn quá cố gắng áp đặt thứ cá tính của một “metalhead” (người nghe metal) vào đội bóng vùng Merseyside, mọi thứ có thể sẽ nhanh chóng tan vỡ. Dĩ nhiên, chẳng Liverpudlian nào mong muốn kịch bản này xảy đến. Người ta cần một Klopp biết… nhập gia tùy tục.

3. Heavy metal vốn dĩ là một dòng nhạc cực kỳ đặc thù, được xem là chỉ dành riêng cho những tâm hồn “u tối”. Đồng nghĩa rằng, trong xã hội đương đại, đây là một phần thứ yếu của con người.

Ở Signal Iduna Park hay một nơi nào đấy trên nước Đức, Klopp có thể là vĩ đại. Thế nhưng, việc người Anh có thực sự thích nghe dòng nhạc heavy metal “điên cuồng” của ông hay không, vẫn còn phải để thời gian trả lời…

Bạch Dương | 17:30 16/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục