Lăng kính: Lần thứ năm cho Messi?

12:56 Thứ hai 01/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Lionel Messi ghi bàn trên sân của Atletico Madrid giúp Barca chính thức lên ngôi vô địch La Liga, anh thể hiện sự hủy diệt của mình bằng hai bàn thắng trong trận chung kết cup Nhà vua với Athletic Bilbao. Nếu vô địch Champions League nữa, gần như chắc chắn Quả bóng Vàng 2015 sẽ không thể tuột khỏi tay tiền đạo này.

Tại sao lại là nếu vô địch Champions League, Messi mới gần như chắc chắn có được Quả bóng vàng? Bởi đối thủ chính của Messi là Cristiano Ronaldo. Mặc dù Real Madrid trắng tay mùa này, nhưng Ronaldo lại dành được danh hiệu Vua phá lưới.

Lionel Messi và đồng đội đang tiến rất gần đến cú ăn ba lịch sử. Ảnh: Internet.

Trước đây, Quả bóng Vàng là danh hiệu có sự góp phần không nhỏ của danh hiệu tập thể. Những năm gần đây, tính cá nhân được đề cao nhiều hơn. Và giả sử như Messi không thể lên ngôi Champions League, cuộc đua bóng vàng sẽ còn chưa ngã ngũ.

Còn nếu như Barca có thể hạ gục Juventus để đăng quang lần đầu tiên kể từ sau kỉ nguyên của Pep Guardiola, Messi sẽ gửi đi một bản “CV” cực kì ấn tượng đến thế giới, mà nó đủ sức đè bẹp mọi luận điểm đứng về phía Ronaldo. Vô địch la Liga, vô địch Cup Nhà vua, lên đỉnh châu Âu, còn gì ấn tượng hơn?

Đó là xét về mặt danh hiệu tập thể. Còn nói về đóng góp cá nhân cho Barca, lại còn nhiều điều để nói hơn nữa.

Bàn thắng bây giờ không còn là thước đo duy nhất để đánh giá sự kiệt xuất của Messi nữa. Kiến tạo ư, không thành vấn đề. Cái quan trọng nhất, đó là sự lùi xuống của Messi. Anh đá như một tiền vệ, kiến tạo cho đồng đội, đặt lợi ích của đội bóng lên hàng đầu. Đó mới là mấu chốt.

Các phóng viên, cây viết của những tờ thể thao hàng đầu thế giới bây giờ không còn biết dùng những mĩ từ đẹp đẽ gì miêu tả Messi nữa. Anh quá xuất sắc. Cảm giác như hãy cứ tận hưởng Messi chơi bóng, đó là điều tuyệt vời nhất. Khen vài câu thì chắc chắn không đủ, mà nói thêm nữa lại bị lặp từ người khác đã nói trước đó.

Đã có thời điểm mùa bóng này Messi bị đặt dấu hỏi về tham vọng của mình. Anh mâu thuẫn với HLV trưởng đội bóng. Nhưng mọi vấn đề đã được giải quyết nhanh chóng, tất cả cùng nhìn một hướng. Bây giờ thì Barca đang hướng tới cú ăn ba của mùa giải.

Messi gần như chắc chắn sẽ dành Quả bóng Vàng 2015. Ảnh: Internet.

Ở Barca, có một công thức rất đơn giản để mang về chiến thắng cho đội bóng. Đó là chỉ cần Messi vui, Messi chơi bóng với cả đam mê, cả bầu nhiệt huyết căng tràn. Khi Messi sung mãn, thật khó để ngăn chặn tiền đạo này.

Chấp nhận đá xa khung thành đối phương hơn, nghĩa là chấp nhận để số bàn thắng không còn ấn tượng như trước nữa. Nhưng chính sự lùi xuống này mới là chìa khóa cho thành công của Barca mùa này.

Nếu Barca vô địch Champions League, không còn nghi ngờ gì nữa, Messi gần như chắc chắn sẽ dành Quả bóng Vàng 2015 sau hai năm nhìn Ronaldo trên đỉnh cao. Đó là chưa kể đến trong năm 2015 này, Messi vẫn còn một đấu trường chưa thi đấu, đó là Copa America.

Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục