Lăng kính cuối tuần: Di sản của Pellegrini

18:37 Chủ nhật 17/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Nếu như Manchester City có thể làm nên một “kỳ tích” trong mùa giải năm nay, đương nhiên Pep Guardiola sẽ là người phải gánh chịu nhiều áp lực nhất sau khi thay thế Manuel Pellegrini trên băng ghế chỉ đạo sân Etihad.

 

Man City đang thi đấu ấn tượng tại Champions League. Ảnh: Internet.

1. Thực tế cho thấy, The Citizens dưới triều đại của nhà cầm quân người Chile đã thu được những thành tựu hết sức đáng nể. Một chức vô địch Premier League, hai lần đoạt Cúp Liên đoàn và lần đầu tiên Man xanh lọt vào tới bán kết Champions League, qua cho thể hiện sự trưởng thành vượt bậc trên mọi phương diện. Thời điểm hiện tại, khi mà tinh thần hưng phấn của các cầu thủ Man City chưa hề xuất hiện những dấu hiệu suy giảm, với minh chứng rõ nét nhất chính là trận thắng tưng bừng 3-0 trước Chelsea đêm qua, thật khó có thể dự đoán về việc thầy trò Pellegrini sẽ còn làm nên điều gì trong mùa giải năm nay…

Trong trường hợp đội bóng thành Manchester vượt qua Real Madrid để lọt vào chung kết Champions League, đồng nghĩa rằng Pep Guardiola hoàn toàn có nguy cơ phải đối mặt với chính “CLB tương lai” của mình (giả thiết Bayern Munich đánh bại Atletico Madrid). Đây cũng chính là kịch bản đang được giới mộ điệu chờ đón hơn bao giờ hết, một “chuyến phiêu lưu cuối cùng” dành cho thầy trò HLV Pellegrini, đặt trong một mùa giải mà người hâm mộ nước Anh vốn đã được chứng kiến quá nhiều điều bất ngờ, từ đấu trường quốc nội (Leicester City, Tottenham) cho đến mặt trận châu Âu.

2. Về phần cá nhân, Pep vẫn còn rất nhiều cơ hội để chứng tỏ cho cả thế giới biết rằng ông mới chính là chiến lược gia xuất sắc nhất hành tinh trong hơn nửa thập kỷ trở lại đây. Chỉ cần Bayern đăng quang ngôi vương Champions League mùa này, đương nhiên mọi sự nghi ngờ dành cho nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ bị xua tan. Mặc dù vậy, trước một thử thách mới mang tên Manchester City, thái độ e ngại về tương lai của cựu chiến lược gia Barca là điều không thể tránh khỏi.

Trên lý thuyết, The Citizens dưới thời Pep sẽ hoàn toàn khác xa so với Pellegrini, ít nhất là về mặt lối chơi. Là một HLV luôn tôn trọng triết lý của riêng mình, không khó để hình dung rằng Pep sẽ sớm mang về sân Etihad những cái tên đình đám nhằm phục vụ hệ thống chiến thuật mới. Thế nhưng, cũng chẳng ai dám chắc Man City phiên bản Pep sẽ thành công hơn khi đặt cạnh “di sản” của Pellegrini. Thậm chí, nhà cầm quân người Tây Ban Nha hoàn toàn có thể gặp khó khăn trong việc thích nghi với môi trường Premier League, vốn hết sức đặc thù.

Pep sẽ phải chịu vô vàn áp lực từ "di sản" mà Pellegrini để lại. Ảnh: Internet.

3. Khoảng thời gian còn lại của mùa bóng năm nay, chính là cơ hội để cả Pep lẫn Pellegrini khẳng định chân giá trị trước toàn thể giới mộ điệu. Rõ ràng, Pellegrini đang ở trong tâm thế của một kẻ “không còn gì để mất”. Tuy nhiên, trong trường hợp vị chiến lược gia người Chile có thể làm nên bất ngờ, thậm chí là đánh bại chính Pep ở chung kết Champions League 2015/2016 chẳng hạn, chắc chắn đó sẽ là một sự hụt hẫng lớn đối với những người hâm mộ Man City.

Khi ấy, những gì thuộc về “di sản” của Pellegrini sẽ trở thành một áp lực thực sự kinh khủng dành cho Pep cùng các học trò. Thật khó tin, nếu như điều này trở thành hiện thực. Hoặc đen đủi hơn nữa, khi Man City không vô địch Champions League và cũng chẳng thể lọt vào top 4 Premier League. Lúc này, thứ “di sản” dành cho Pep sẽ là chỉ là một tấm vé dự Europa League, một đấu trường mà ngay cả sự kỳ vọng từ phía các CĐV sân Etihad cũng trở nên mờ nhạt hơn bao giờ hết. 

Bạch Dương | 17:00 17/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục