Lăng kính cuối tuần: “Bộ não” của Conte

11:43 Chủ nhật 24/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Dưới thời HLV Antonio Conte, gần như chắc chắn tiền vệ Cesc Fabregas sẽ trở lại với vai trò trung tâm trong lối chơi bên phía Chelsea.

Fabregas (trái) thi đấu xuất sắc trước Bournemouth. Ảnh: Internet.

1. Ngôi sao người Tây Ban Nha vừa có màn trình diễn vô cùng ấn tượng trước Bournemouth đêm qua. Cụ thể, Fabregas đã đóng góp 3 pha kiến tạo vào chiến thắng tưng bừng 4-1 của thầy trò HLV Guus Hiddink. Dễ dàng nhận thấy, đây chính là một trong những trận đấu xuất sắc nhất của cựu tiền vệ Barca kể từ đầu mùa đến giờ, đặt trong một mùa giải mà F4 sa sút phong độ nghiêm trọng.

Trên thực tế, Fabregas đã chơi tốt hơn ở giai đoạn hai của mùa bóng năm nay, sau khi Jose Mourinho bị sa thải, giống như nhiều ngôi sao khác trong đội hình The Blues. Cách đây vài ngày, đích thân cầu thủ 28 tuổi từng lên tiếng thừa nhận rằng mình dường như đã “quên mất cách chơi bóng” trong khoảng thời gian lượt đi mùa giải 2015/2016. Thay vào đó, Fabregas chỉ thực sự bừng tỉnh sau khi có những cuộc trò chuyện mang tính chất điều chỉnh tâm lý cùng HLV Hiddink.

2. Xét trên nhiều khía cạnh, rõ ràng Fabregas là một ngôi sao đẳng cấp thế giới. Đối với một cầu thủ từng vô địch cả EURO, World Cup lẫn Champions League, La Liga hay Premier League… đương nhiên vấn đề sa sút phong độ chỉ là tạm thời. Đánh giá ở phương diện tuổi tác, F4 cũng chưa hề “già đến mức” có thể gặp khó khăn bởi những gánh nặng thể lực hay sức khỏe nói chung.

Thời điểm hiện tại, khi mà người hâm mộ Chelsea đang háo hức chờ đợi một cuộc cách mạng toàn diện dưới thời tân HLV Antonio Conte, vị chiến lược gia chắc chắn sẽ cập bến sân Stamford Bridge vào mùa Hè năm nay, câu hỏi được giới truyền thông Anh đặt ra là liệu tương lai của các trụ cột trong đội hình The Blues sẽ diễn biến như thế nào? Mặc dù vậy, bản thân Fabregas có lẽ cũng không cần phải quá lo lắng về điều này.

Theo những thông tin mới nhất cho biết thì HLV Conte đang lên kế hoạch gia cố lại hàng tiền đạo và tuyến dưới Chelsea, với những mục tiêu đình đám như Zlatan Ibrahimovic, Antoine Griezmann, Romelu Lukaku, Leandro Bonucci hay Mats Hummels. Điều này đồng nghĩa rằng nhà cầm quân người Ý hoàn toàn đặt niềm tin vào khả năng “đạo diễn” của các tiền vệ bên phía đội bóng thành London, mà chính xác hơn là Fabregas, nhân tố đang được xem là “nhạc trưởng” duy nhất của The Blues.

Fabregas sẽ là "bộ não" của Chelsea dưới thời HLV Conte. Ảnh: Internet.

3. Về mặt lý thuyết, Fabregas cũng không phải mẫu “số 10” truyền thống, theo kiểu như Mesut Oezil, David Silva, Juan Mata hay người đồng đội Oscar. Thế nhưng, cần phải nhấn mạnh rằng trong hệ thống chiến thuật của Conte, vai trò của những hộ công thuần túy chưa bao giờ được đánh giá cao. Thay vào đó, cựu chiến lược gia Juventus lại có xu hướng thích sử dụng một regista (tiền vệ kiến tạo lùi sâu), giống như Andrea Pirlo (Juventus) hoặc Marco Verratti (ĐT Italia).

Tất nhiên, để khẳng định rằng Fabregas chắc chắn sẽ thành công dưới thời Conte vào lúc này vẫn còn là quá sớm. Ở một góc độ nào đó, tiền vệ người Tây Ban Nha đang sở hữu đầy đủ những phẩm chất để đáp ứng mọi yêu cầu của nhà cầm quân 46 tuổi, từ nhãn quan chiến thuật sắc bén, khả năng chuyển đổi trạng thái tấn công-phòng ngự cho đến nền tảng kỹ thuật cá nhân tương đối khéo léo… Chính bởi vậy, người hâm mộ Chelsea cũng có quyền hy vọng F4 sẽ nhanh chóng trở thành “bộ não” mới của Conte.

Bạch Dương | 10:00 24/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục