Lần lượt tỏa sáng, các các cựu Quỷ đỏ không phải là kẻ vứt đi

16:08 Chủ nhật 21/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ngoại trừ Tom Cleverley, tất cả các cầu thủ Man United rời Old Trafford mùa hè qua đều đã lần lượt ghi bàn cho đội bóng mới. Trong số đó có những người còn được xem là hạt nhân quan trọng trong kế hoạch chinh chiến mùa giải của câu lạc bộ đang sở hữu.

Chật vật nhất trong số này chính là Luis Nani, người một thời được kỳ vọng sẽ là Cristiano Ronaldo 2.0 đã để phong độ rơi tự do một cách không phanh. Điểm yếu của Nani là tâm lý quá kém và lối chơi rườm rà đã giết chết một ngôi sao. Trở lại Sporting Lisbon trong ngày ra mắt, tiền vệ sinh năm 1986 này còn đá hỏng penalty. Thế nhưng trong ngày trở lại Champions League, anh đã tự giải tỏa áp lực cho mình bằng một siêu phẩm.

Nếu sự ra đi của Nani không có gì lưu luyến cho các Manucians thì những Kawaga, Chicharito, Welbeck đều khiến người hâm mộ Quỷ đỏ có chút buồn lòng. Họ đều là những cầu thủ có tài năng thực sự. Nhưng người thì không thích nghi nổi với Premier League, người thì bị lấn át bởi các siêu sao đã khiến họ phải dứt áo ra đi.

Chỉ đá 5 phút nhưng Chicharito đã ghi 2 bàn cho Real. Ảnh internet

Trong số này, Kagawa thực sự là một tài năng lớn, hiếm có của bóng đá Nhật Bản và Châu Á. Dortmund đã nhanh tay chào đón cựu nhạc trưởng của họ trở lại mái nhà xưa. Về lại một môi trường phù hợp với lối đá của mình, Kagawa ngay lập tức nổ súng trong chiến thắng 3-1 trước Freiburg. Trong bối cảnh hàng loạt trụ cột chấn thương, Kagawa chính là niềm hy vọng hàng đầu của Jurgen Kloop tiến lên để cạnh tranh tại các giải đấu.

Cả Welbeck và Chicharito đều rời Manchester ở những giờ cuối của TTCN, sự xuất hiện của Falcao và trước đó là Van Persie đã không cho phép họ lại Old Trafford thêm phút giây nào nữa. Những cái tên trên là quá đình đám và thực không tưởng để cả 2 có thể đánh bật họ lên băng ghế dự bị. Welbeck cũng đã có bàn ra mắt Premier League cùng đường kiến tạo cho Ozil làm bàn trong trận thắng Aston Villa 3-0. Trong khi Chicharito siêu đẳng hơn, trong 5 phút cuối trận vào thay người ở trận Deportivo, “hạt đậu nhỏ” đã lập một cú đúp góp công trong trận đại thắng 8-2 của Kền Kền trắng.

Thực sự Man United là điểm đến mơ ước của nhiều cầu thủ, trong số những cái tên phải rời khỏi đây ở mùa hè vừa rồi, ai cũng có chút hoài niệm, luyến tiếc. Không ai trong số đó muốn rời Man United, họ muốn trở thành một phần tại đây. Thế nhưng, đi tìm chân trời mới không hẳn đã là thảm họa với họ.

Cả Nani, Kagawa, Welbeck và Chicharito đều đến với những đội bóng có thể cạnh tranh danh hiệu. Cả Sporting Lisbon, Dortmund, Arsenal hay Real Madrid đều đang có vé dự Champions League một điều mà nếu ở lại Man United vào những ngày giữa tuần họ sẽ không có vinh dự được thưởng thức sân chơi đó trên thảm cỏ xanh.

Âu đó cũng là số phận, Man United quá chật chội tài năng và họ phải ra đi để tìm chỗ đứng cho riêng mình và thực hiện những hoài bão. Và chỉ một thời gian ngắn sau khi rời khỏi mái nhà này, tất cả đều chứng minh rằng họ không phải là những kẻ bỏ đi mà chỉ không gặp thời tại Old Trafford.

(Bạn đọc Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục