Làn gió mới từ Diego Lopez

15:35 Thứ năm 14/08/2014

AC Milan sắp sửa ký hợp đồng 4 năm với thủ thành Diego Lopez từ Real Madrid theo dạng chuyển nhượng tự do, và sự xuất hiện của anh có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh mà sự lựa chọn số một Christian Abbiati tỏ ra sa sút ở những mùa giải gần đây.

Đối với một thủ môn có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với Iker Casillas, người được các CĐV của Tây Ban Nha phong “Thánh”, như Lopez thì việc thích nghi với những áp lực lớn tại Milan không phải là điều quá khó khăn. Với kinh nghiệm lẫn tài năng đã được kiểm chứng của mình, Lopez hứa hẹn sẽ là điểm tựa vững chắc cho hàng phòng ngự của Milan ở mùa giải tới, đồng thời cũng là nền tảng để các tifosi lạc quan về một tương lai tươi sáng hơn cho “Rossoneri”.

Trong chuyến du đấu tại Mỹ, các tifosi của Milan có lý do để nản lòng với sự khởi đầu không mấy suôn sẻ của tân HLV Filippo Inzaghi. Họ trải qua 2 trận thua với tỷ số đậm trước Olympiakos và Man City, sau đó tiếp tục để thua dễ dàng trước Liverpool. Hàng phòng ngự của Milan ở những trận đấu đã bộc lộ rất nhiều sai lầm, tương tự như những gì họ thể hiện tại Serie A mùa trước. Nhưng với sự xuất hiện của bản hợp đồng chất lượng miễn phí như Lopez, Milan hoàn toàn có thể tin tưởng điểm yếu này sẽ được giải quyết triệt để.

Diego Lopez sẽ đảm bảo cho sự chắc chắc trong khung thành của AC Milan ở mùa giải tới

Ngoài ra, vẫn có một số điểm tích cực khi HLV Inzaghi cho thấy sự khôn ngoan của mình trên thị trường chuyển nhượng bằng cách đẩy đi những cầu thủ không còn cần thiết với đội bóng, bao gồm Urby Emanuelson, Kaka, Alessandro Matri, Bakaye Traore, Marco Amelia, Antonio Nocerino, Valter Birsa, Kevin Constant và Robinho. Theo hướng ngược lại, những Jeremy Menez, Alex, Adil Rami, Pablo Armero và Lopez gia nhập Milan để khỏa lấp khoảng trống này và nhận được nhiều sự kỳ vọng.

Kinh nghiệm huấn luyện của Inzaghi rõ ràng vẫn còn rất non trẻ và cần thời gian để chứng minh tài năng, nhưng sự tích cực của ông trên thị trường chuyển nhượng ít nhiều gieo vào lòng các tifosi một niềm tin mãnh liệt về giai đoạn phục hưng của đội bóng. Những người thừa đã bị đẩy đi, nhường chỗ cho những cầu thủ mới có khát khao mãnh liệt, nhiều triển vọng phát triển để đưa CLB sang một thời kỳ mới sau quãng thời gian dài chìm ngập trong u tối.

Dù vậy, công việc của HLV Inzaghi trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè kết thúc chắc chắn vẫn chưa thể dùng lại. Milan vẫn cần bổ sung nhiều vị trí trong đội hình của mình, bao gồm hàng tiền vệ trung tâm và tiền vệ chạy cánh phải. Sơ đồ chiến thuật 4-3-3 của ông Inzaghi đòi hỏi phải có 2 tiền vệ có lối chơi năng động bên cạnh Nigel de Jong, nhưng những sự lựa chọn như Bryan Cristante, Riccardo Saponara hay Andrea Poli chưa hề mang lại cảm giác yên tâm. Đối với vị trí tiền vệ cánh phải, Alessio Cerci đang là mục tiêu săn đuổi hàng đầu của Milan, trong khi Adel Taarabt cũng là sự lựa chọn không tồi để giúp đôi cánh của “Rossoneri” trở nên thăng hoa hơn.

Cho dù ngôi sao nào sẽ cập bến San Siro trong những ngày tới thì với việc ký hợp đồng thành công với Lopez, HLV Inzaghi cho thấy dấu hiệu tích cực khi mục tiêu phục hưng Milan của ông đang đi đúng hướng, với những bản hợp đồng phù hợp với ý đồ của mình. Vẫn còn quá sớm để có thể khẳng định Milan có thể thách thức Scudetto với những “ông lớn” khác như Juventus, AS Roma hay Napoli…, nhưng Milan dưới thời của HLV Inzaghi hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị ở mùa giải tới.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục