Làn gió mới Tonali mang lại cho ĐT Italia

13:37 Thứ bảy 07/09/2024

TinTheThao.com.vnDù chưa hoàn toàn lấy lại phong độ tốt nhất, tiền vệ Sandro Tonali đã ít nhiều mang tới những tín hiệu tích cực cho ĐT Italia trong chiến thắng 3-1 trước Pháp..

Màn tái xuất ấn tượng

Trận gặp Pháp rạng sáng nay đánh dấu màn tái xuất của Sandro Tonali trong màu áo ĐT Italia. Trước đó, anh trải qua 10 tháng bị treo giò vì tội cá độ trái phép.

Sự trở lại của Tonai mang tới không ít những tín hiệu tích cực cho ĐT Italia. Cầu thủ của Newcastle là 1 trong những người chơi tốt nhất bên phía Azzurri trong chiến thắng 3-1 trước Pháp.

Tonali giúp cho tuyến giữa ĐT Italia vận hành mượt mà hơn. Tiền vệ 24 tuổi làm tốt nhiệm vụ luân chuyển bóng. Với nhãn quan chiến thuật, anh luôn cố gắng để tung ra những đường chuyền xuyên tuyến giúp đội nhà có thể tiếp cận vòng cấm đối thủ.

Tonali chơi tốt trong chiến thắng trước Pháp.

Chính Tonali thực hiện pha đánh gót tinh tế cho Di Marco gỡ hoà 1-1 cho ĐT Italia trước Pháp. Ngoài ra, anh có thêm 2 pha phát động tấn công và 1 tình huống tạo cơ hội ngon ăn cho đồng đội.

Tonali cũng rất tích cực hỗ trợ phòng ngự. Tiền vệ số 8 có 5 pha tranh chấp thành công, 1 pha đánh chặn và 1 tình huống xoạc bóng giải nguy.

Không phải không có những điểm trừ của Tonali trong trận đấu với Pháp. Một trong số đó phải kể tới những tình huống mất bóng nguy hiểm ở giữa sân. Nhưng dù sao thì cũng khó để đòi hỏi nhiều hơn ở 1 cầu thủ vừa mới chỉ trở lại sau 10 tháng phải nghỉ thi đấu.

Làn gió mới của ĐT Italia

Những dấu ấn tích cực Tonali mang lại trong trận gặp Pháp chính là những điều ĐT Italia còn thiếu ở EURO 2024. Sự thiếu hiệu quả của tuyến tiền vệ trở thành lý do quan trọng khiến Azzurri trải qua 1 giải đấu tồi tệ.

Jorginho, Nicolo Barella hay Bryan Cristante thi đấu thiếu hiệu quả để rồi hứng chịu muôn vàn chỉ trích sau mùa hè trên đất Đức. Giờ đây, HLV Luciano Spalletti quyết tâm cải tổ triệt để ĐT Italia, đặc biệt ở khu trung tuyến.

Tonali được quy hoạch là trụ cột mới của Azzurri. Và ngay trong ngày trở lại với màu áo thiên thanh, tiền vệ sinh năm 2000 chứng minh niềm tin từ HLV Spalletti đã được đặt đúng chỗ.

Tonali mang tới những tín hiệu tích cực cho lối chơi ĐT Italia.

Những điểm mạnh nhất đã được Tonali phát huy trước đối thủ không hề dễ chơi như Pháp. Đó là khả năng điều tiết và hỗ trợ phòng ngự.

Sẽ không quá khi nói rằng Tonali giờ đây đang là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất của bóng đá Italia. Những kỳ vọng được đặt vào anh rất lớn.

Tất nhiên, Tonali sẽ cần thêm thời gian để tìm lại phong độ tốt nhất của mình. Khi ấy, chắc chắn tiền vệ 24 tuổi sẽ còn mang tới nhiều điều tuyệt vời hơn nữa cho Azzurri.

Minh Khuê | 13:37 07/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục