Lần gần nhất De Gea bắt pen thành công là khi nào?

20:43 Thứ sáu 28/05/2021

Thủ thành người Tây Ban Nha vẫn đang nhận về mình nhiều chỉ trích sau thất bại của Manchester United tại trận chung kết Europa League.

 - Bóng Đá

 Vậy là cho đến thời điểm hiện tại, Manchester United vẫn chưa thể giành được bất kỳ danh hiệu nào dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer.

 - Bóng Đá

 Trong trận chung kết Europa League vừa rồi, dù được đánh giá cao hơn so với Villarreal, nhưng rốt cuộc thì Quỷ đỏ vẫn bị đại diện đến từ La Liga đánh bại.

 - Bóng Đá

 Tuy bị dẫn trước, nhưng nỗ lực không ngừng của Man Utd đã giúp họ có được bàn gỡ hòa nhờ pha ra chân chuẩn xác đến từ Edinson Cavani. 

 - Bóng Đá

Tiếc cho Man Utd, họ đã không tận dụng những cơ hội nguy hiểm được tạo ra sau đó, và đành phải bước vào loạt đá luân lưu may rủi. 

 - Bóng Đá

 Ở lượt sút quyết định, David De Gea đã tự biến mình thành tội đồ với một pha dứt điểm quá dễ đoán, và thủ thành bên phía Villarreal đã không mất nhiều công sức để cản phá thành công. 

 - Bóng Đá

 Tất nhiên, sau trận đấu này, hàng loạt chỉ trích đã dồn về phía De Gea, đặc biệt là tỷ lệ bắt penalty tệ hại của anh trong những năm gần đây. 

 - Bóng Đá

 Trên thực tế, thủ thành người Tây Ban Nha từng có khả năng cản phá penalty khá ấn tượng trong quá khứ. Trong số 39 quả phạt đền đầu tiên mà De Gea đối mặt trong sự nghiệp, anh đã có 11 lần cản phá thành công - đạt tỷ lệ gần 30%.

 - Bóng Đá

 Thậm chí, De Gea từng chặn đứng những chân sút huyền thoại với khả năng dứt điểm rất tốt như David Trezeguet, Diego Milito hay cả Robin Van Persie. 

 - Bóng Đá

 Trong trận bán kết FA Cup năm 2016, De Gea còn cản phá thành công một quả penalty quan trọng đến từ Romelu Lukaku. Song, đây cũng là tình huống gần nhất anh cản phá được.

 - Bóng Đá

 Kể từ thời điểm đó đến nay, De Gea đã để lọt lưới 25 quả penalty liên tiếp ở cấp CLB lẫn ĐTQG, và trở thành một trong những thủ môn có tỷ lệ cản phá thành công phạt đền thấp nhất châu Âu.

Solskjaer phản đối quyết định rút De Gea khỏi sân

 
Huỳnh Phong | 20:13 28/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục