Lần gần nhất Chelsea tranh đoạt Premier League

11:06 Thứ bảy 05/10/2024

TinTheThao.com.vnThe Blues ở thời điểm hiện tại đang khiến NHM hy vọng về việc họ sẽ mở ra một kỷ nguyên mới.

Sau nhiều năm chật vật, Chelsea cuối cùng cũng khiến người hâm mộ của họ hy vọng về một mùa giải thành công. Câu lạc bộ Tây London đang thể hiện màn trình diễn ấn tượng dưới thời Enzo Maresca.

Sau 6 vòng đấu tại Premier League, Chelsea đứng thứ tư trên bảng xếp hạng sau 4 trận thắng và chỉ để thua duy nhất 1 trận. Kết quả này giúp họ chiếm một vị trí trong top 4, chỉ kém đội đầu bảng Liverpool 2 điểm.

Phong độ đáng kinh ngạc của The Blues khiến chúng ta không khỏi liên tưởng đến mùa giải 2016/17, khi họ cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch với các đối thủ lớn và có cho mình chiếc cúp EPL thứ 5 trong lịch sử.

Chelsea khởi đầu mùa giải 2016/17 không mấy suôn sẻ. Dù giành chiến thắng liên tiếp ở 3 vòng đầu tiên, nhưng họ đã hòa 1 và thua 2 trong 3 trận đấu tiếp theo.

Chelsea của Maresca đang chơi thứ bóng đá ấn tượng.

Trận thua thứ hai trước đối thủ cùng thành phố - Arsenal đã mang tính bước ngoặt cho cả chiến dịch mà Antonio Conte vạch ra.

Ông sử dụng đội hình 4-1-4-1 và 4-2-4 khi mùa giải bắt đầu, nhưng đã chuyển sang đội hình 3-4-3/3-4-2-1 ở hiệp một trong cuộc đối đầu Arsenal. Cảm giác các cầu thủ thích hợp với hệ thống này hơn, Conte quyết định áp dụng đội hình này cho các trận đấu tiếp theo và giành được chuỗi 13 trận thắng.

Về mặt nhân sự, Chelsea cũng sở hữu hàng loạt cá nhân xuất sắc. Trên hàng công, Diego Costa và Eden Hazard luôn sẵn sàng tỏa sáng. Costa đã ghi 20 bàn thắng tại Premier League mùa giải đó, và Hazard cũng không kém cạnh với 16 bàn.

Nơi tuyến giữa, cặp đôi máy quét N'Golo Kante và Nemanja Matic đã tạo ra sự chắc chắn cần thiết, biến con đường dẫn đến khung thành The Blues trở nên chông gai hơn rất nhiều. Với sự thay đổi về đội hình mà Conte áp dụng, Matic được đẩy cao lên đôi chút và tham gia vào khâu luân chuyển bóng nhiều hơn. Trong khi Kante vẫn đảm nhận vai trò đánh chặn sở trường.

Chelsea vô địch mùa 2016/17.

Conte đã khai thác tối đa năng lực của từng cầu thủ mà ông sở hữu, nhờ đó Chelsea đã trở lại một cách mạnh mẽ.

Họ kết thúc mùa giải đó với chỉ 5 trận thua và 3 trận hòa. Trên con đường đến chức vô địch, họ từng đè bẹp Man Utd với tỷ số 4-0 đồng thời giành thắng lợi 3-1 trước Man City. Và sau 8 năm dài chờ đợi, họ cuối cùng cũng mang niềm hy vọng trở lại với Stamford Bridge.

Liệu Chelsea có trở thành ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu hay không, chỉ có thời gian mới trả lời được, nhưng cho đến nay, The Blues vẫn thể hiện những màn trình diễn ấn tượng dưới thời Maresca. Sự ổn định sẽ là chìa khóa để giúp họ dần tìm lại ánh hào quang.

Lê Trường Sơn | 11:06 05/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục