Lần đầu tiên, Pellegrini biết sợ...

09:37 Chủ nhật 19/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, HLV Manuel Pellegrini của Man City thừa nhận có thể bị sa thải nếu đội nhà không giành được vé dự Champions League.

Sức ép đè nặng lên vai HLV Pellegrini

Khi Man City sa sút, người ta vẫn nhìn thấy một Manuel Pellegrini rất bình thản. Thậm chí, nhà cầm quân này còn cho biết không hề có cảm giác sợ hãi tồn tại trong ông. Đây là điều dễ hiểu khi Man City sẽ rất khó khăn trong việc tìm người thay Pellegrini vì những mục tiêu họ nhắm đến chưa có rục rịch ra đi. Tuy nhiên, đó là chuyện của ngày hôm qua.

Trong bối cảnh Jurgen Klopp quyết định rời Dortmund vào cuối mùa, Pellegrini hiểu tương lai đang bị đe doạ. Thật vậy, việc Man City tụt dốc và coi như trắng tay mùa này khiến nhà cầm quân người Chile hiểu rõ sự ra đi của Jurgen Klopp đang khiến chiếc ghế của ông lung lay dữ dội. Chính vì vậy, lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, Pellegrini thấy lo cho bản thân.

"Ở Man City, thật sai lầm khi nghĩ rằng bạn sẽ bị mất việc nếu không giành được danh hiệu. Tuy nhiên, nếu không thể giành vé dự Champions League, thì mọi chuyện có lẽ không êm đẹp như trước. Nếu Man City thất bại trong việc lấy vé dự Champions League, những phân tích của mùa giải sẽ khác đi. Không đá ở Champions League là thảm hoạ", HLV Pellegrini nói.

Nhà cầm quân này thấy sợ cũng phải. Khi ban lãnh đạo không còn hy vọng cho mục tiêu bảo vệ chức vô địch của đội nhà, điều họ hướng tới là Champions League, nơi Man City có thể gỡ gạc hình ảnh, đồng thời thu được các bản hợp đồng từ việc góp mặt ở cúp châu Âu. Nhưng đội bóng đã thua 4 trong 5 trận gần đây và bị Liverpool bám sát trong cuộc đua đến tốp 4.

Tối nay, Man City gặp West Ham. Đây là thời cơ để Pellegrini tạm thời làm dịu bớt sự căng thẳng và lo âu vì những lời đồn đại của dư luận cũng như báo chí hướng về tương lai của ông. Chỉ một chiến thắng mới giúp Man City thoát khỏi khủng hoảng và ít ra kéo dài thêm sự sống cho Pellegrini ở sân Etihad.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục