Lần cuối cho Man City chăng?

09:47 Thứ sáu 26/07/2024 | 1

TinTheThao.com.vnMan City có thể đứng trước nguy cơ tan rã sau khi mùa giải 2024/25 khép lại.

Pep Guardiola khẳng định ông hoàn toàn tập trung cho mùa giải mới 2024/25 cùng nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh, trước những đồn đoán về việc dẫn dắt tuyển Anh.

Ông khẳng định: "Tôi thực sự hạnh phúc ở Man City. Chắc chắn là mỗi mùa giải tôi đều cần được nghỉ ngơi, nhưng sau đó, tôi sạc lại pin và năng lượng phục hồi. Tôi biết các giải đấu đang đến gần và hoàn toàn tập trung vào điều đó".

Man City có thể tan rã.

Hợp đồng giữa Pep và Man City sẽ hết hạn vào năm 2025. Sau trận thua của Man City trước MU ở chung kết FA Cup 2023/24, nhiều đồn đoán xung quanh tương lai HLV xứ Catalonia. Guardiola cũng được cho hứng thú với công việc cấp ĐTQG.

Truyền thông Anh cho hay Guardiola dự kiến rời Man City vào hè năm 2025, sau khi hợp đồng hiện tại hết hạn. Thực tế, sau khi lập kỷ lục 4 lần liên tiếp vô địch Ngoại hạng Anh, Pep thừa nhận mệt mỏi và ám chỉ về khả năng rời Man City khi hết hợp đồng vào năm tới. "Thực tế là tôi đang ở gần việc rời đi hơn là ở lại", Guardiola khẳng định.

Song, Man City nguy cơ đối mặt với nhiều sự thay đổi hơn thế. Guardiola vừa tiết lộ Kevin De Bruyne sẽ tiếp tục gắn bó với sân Etihad ở mùa giải 2024/25. Thế nhưng, ai cũng hiểu rằng khả năng cao 2024/25 cũng là mùa cuối cùng của tiền vệ người Bỉ với Man City.

Ở tuổi 33, De Bruyne vẫn chơi thứ bóng đá đẳng cấp cao. Anh vẫn nằm trong top những cầu thủ hay nhất thế giới. Tuy nhiên, Al Ittihad được cho là sẵn sàng chi đậm và đạt thỏa thuận với De Bruyne, chậm nhất là ở hè 2025.

Hiện tại, Man City cũng khá cứng rắn trong vụ Ederson. ESPN xác nhận Al Nassr đang tìm cách chiêu mộ Ederson. Thế nhưng, Man City kiên quyết đòi 50 triệu bảng mới nhả người.

Dù vậy, động thái của Man City cho thấy họ sẵn sàng để Ederson ra đi. Thủ thành người Brazil sớm muộn cũng rời Etihad. Ederson chỉ nhận lương hơn 5 triệu bảng/năm tại Man City, nằm trong số nhóm trụ cột nhận thu nhập thấp nhất CLB. Nếu sang Saudi Arabia, Ederson có thể nhận mức lương cao gấp 2 hoặc 3 lần con số Man City đang trả.

Man City có thể chia tay nhiều trụ cột.

Cuối cùng là trường hợp của Bernardo Silva. Tiền vệ người Bồ Đào Nha gia nhập Man City từ Monaco năm 2017, trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất của CLB. Anh gặt hái mọi vinh quang với CLB thành Manchester và đã rục rịch ý định ra đi.

Silva được cho là rất muốn hoàn tất giấc mơ khoác áo Barca trong giai đoạn cuối sự nghiệp. Theo Mundo Deportivo, Silva hiểu được tình cảnh tài chính khó khăn của Barca. Anh đã đề nghị Man City cài vào hợp đồng mới điều khoản phá vỡ trị giá 50 triệu bảng.

Ngôi sao 29 tuổi còn yêu cầu Man City cho phép đối tác trả 50 triệu bảng này thành ba đợt. Động thái cho thấy Silva đã tính đường sang Barcelona.

Nhìn chung, mùa 2024/25 có thể là lần cuối cùng NHM Man City có thể chứng kiến Guardiola, De Bruyne, Ederson hay Silva khoác áo đối bóng. Một cuộc tan rã đang dần thành sự thật.

Phan Thanh Hải | 09:47 26/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục