Lampard vẫn còn hạn sử dụng

14:42 Thứ ba 30/04/2013

Ngày xưa, khi Lampard đá bóng ở đỉnh cao tôi là đứa trẻ ngây thơ cùng cực. Bây giờ khá hơn một chút, tôi cùng cực ngây thơ còn Lampard ở trên đỉnh cao đá bóng. Nghĩa là, anh chẳng có gì thay đổi: vẫn đẹp trai, vẫn ghi bàn, vẫn là một anh công nhân trên sân cỏ. Nếu có gì thay đổi ở Lampard thì chính là việc, anh đã trở thành một huyền thoại ở Stamford Brigde.

Lampard là dạng cầu thủ rất đặc biệt, anh có 1/3 năng khiếu để trở thành người công nhân, 1/3 tố chất của một nhạc công, và 1/3 khả năng trở thành một chiến binh. Nhưng chỉ có một Lampard mà ta vẫn đang thấy: Lampard biết cách kết hợp tất cả những thứ đó lại với nhau.

Với những tố chất đó, dù đã lớn tuổi nhưng Lampard chưa bao giờ cho thấy mình là “ông già” trên sân bóng (chỉ là thanh niên sống lâu năm). Cứ chạm bóng đi rồi sẽ thấy, anh sẳn sàng biến tất cả thành một kẻ học việc còn lâu mới được việc. Cứ chạm bóng đi rồi sẽ thấy, Lampard biến những đường bóng cầu kì trở thành… đường xá, từ đường xá thành xa lộ. Và tất nhiên là xa lộ dẫn đến khung thành đối phương.

Lampard vẫn còn hạn sử dụng! Và sử dụng dài dài…Ảnh: Internet.

Nếu Messi đi tên lửa, Ronaldo ngồi trên chiếc xe công thức 1 để chạm tới những kỉ lục thì người ta thấy Lampard ngồi trên một chiếc xích lô để đi đến đó. Lampard không thích ồn ào, anh mê đến phát điên sự im lặng. Vì thế khi nghe tin Lampard vừa lập kỉ lục, một nửa nghi ngờ một nửa hoàn toàn ngơ ngác. Và khi hay tin anh trở thành huyền thoại, một nửa tin tưởng một nửa phải tra Google khẩn cấp.

Với một công thần như Lampard, lúc về “già” Abramovich có mua tặng cho anh một quả phổi hay không? Chẳng ai biết. Chỉ biết là lúc này, anh vẫn chạy như “Người không phổi” trên sân. Kẻ nào bắt gặp anh đứng nghỉ, ngồi nghỉ (hay nằm nghỉ) kẻ đó sẽ thành bất tử. Lampard đã già (nhưng vẫn phong độ và đẹp trai) đó là sự thật không thể thay đổi. Nhưng cùng lúc anh biết mình già, Lampard vẫn còn thường xuyên biết đâu là khung thành.

Bất hạnh lớn nhất trong đời của Lampard là anh quá chuyên nghiệp. Anh chuyên nghiệp tới mức đáng thương, dại dột đến ngây thơ, và ngây thơ tới khờ khạo. Khi Chelsea dứt khoát không giữ Lampard lại, anh có thể đã ứng xử khác. Lampard khác hẳn với sự trầm tính trên sân. Anh nổi loạn hơn Gerrard nhưng chắc chắn là ngoan hơn Terry. Và đủ nguy hiểm để đe dọa bất kì ai! Anh đã từng như thế.

Lampard có thể bộc lộ cái Tôi của mình. Anh ra sân mà không thi đấu hoặc thi đấu mà như dạo chơi, có lẽ chẳng ai trách. Ngày trước Lampard mà dự bị là anh sẽ biến mất trước lúc trận đấu kết thúc. Hoặc chỉ cần nói rằng, anh sắp làm bạn với ghế dự bị thôi, anh cũng biến mất. Nhưng bây giờ thì khác, càng già Lampard đá càng hay, càng bị ghẻ lạnh anh càng cho người ta cảm giác ấm cúng, càng bị nghi ngờ anh càng tin tưởng chính mình. Và càng như thế, anh lại càng trở nên bất tử.

Hàng hóa thường có hạn sử dụng. Khi hết hạn sử dụng, một số bị người ta vứt đi, số khác biến thành đồ phế thải. Nếu Lampard là hàng hóa thì nhà sản xuất đã quên ghi hạn sử dụng. Bởi thế Lampard vẫn đá bóng đỉnh cao dù ở tuổi của anh, một số người đã bước chân vào viện dưỡng lão.

Lampard có thể đã già, nhưng nếu để anh ra đi bây giờ, Chelsea sẽ hối tiếc. Lampard vẫn còn hạn sử dụng! Và sử dụng dài dài….
Hà Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục