Lampard và câu chuyện về lòng trung thành

15:16 Thứ bảy 31/01/2015

Tâm điểm vòng 23 Premier League đang hướng về Stamford Bridge, cuộc chiến giữa Chelsea và Man City. Ngoài việc trận đấu có tính chất quan trọng tới ngôi vương Premier League, người ta còn nhắc đến Lampard và câu chuyện về lòng trung thành.

Frank Lampard rời Chelsea và trở về Premier League trong màu áo của Man City. Những đóng góp đáng kể của “Người không phổi” đang giúp Man City bám đuổi Chelsea, đội bóng cũ của anh. Lòng trung thành của tiền vệ 36 tuổi đối với Chelsea hẳn các The Blues đều hiểu rõ.

Với 13 năm khoác lên mình chiếc áo xanh của thành London, Lampard có những đóng góp quan trọng cho thành công của đội bóng. Nhìn anh chết lặng đi khi ghi bàn gỡ hòa giúp Man City cướp đi chiến thắng của Chelsea, không ít người chạnh lòng. Yêu là thế, nhưng đã mang trên mình chiếc áo của Man City, Lampard phải chiến đấu cho sự thành công của đội nhà. Xét về tình yêu hay tính chuyên nghiệp, Lampard đều đáng ngợi khen.

Có thể câu chuyện và cái kết của Lampard và Chelsea không được trọn vẹn. Chí ít là không đẹp như kiểu Paul Scholes, Ryan Giggs với Man United. Nhưng nếu mang ra so sánh với những Van Persie, Samir Nasri thì Lampard xứng đáng được xem là tượng đài về lòng trung thành.

Lampard và câu chuyện về lòng trung thành mà mọi cầu thủ cần ghi nhớ.

Tất nhiên, cả Van Persie và Nasri ra đi đều có lí do riêng của họ. Cả hai đi theo tiếng gọi của danh vọng và đồng tiền. Nhưng, đời cầu thủ được bao lâu, họ có quyền mưu cầu những thứ mà mình đáng có. Nhưng, nếu đơn thuần nói về sự trung thành, cả hai ngôi sao trên chỉ xứng nhận lấy con số 0 tròn trĩnh.

Cả Van Persie hay Nasri đều tìm được bến đỗ tốt hơn để tìm kiếm danh hiệu và tiền bạc. Nhưng xin thưa, có hàng tá những ngôi sao ở lại và bỏ lỡ đi những thứ vật chất và danh vọng xa hoa khác. Nếu cần một ví dụ điển hình, Gerrard là một minh chứng rõ nét. Real Madrid không ít lần ngỏ lời với thủ quân của Liverpool những năm anh còn thi đấu đỉnh cao. Kết quả thì có lẽ ai cũng biết như thế nào.

Hay một minh chứng khác, nếu ai xem bóng đá đủ lâu để biết Marcos Senna cũng không khỏi thán phục anh. Senna từng là tiền vệ được săn đón hàng đầu tại La Liga khi còn chơi cho Villarreal. Nhưng cả Real Madrid hay Barcelona chỉ nhận được cái lắc đầu từ anh. Xét về danh tiếng, tiền bạc và cả danh hiệu nữa, việc ở lại khiến Senna đánh mất rất nhiều thứ. Nhưng đã là tình yêu thì không tính thiệt hơn, thắng bại. Tình yêu chân chính không bao giờ mưu cầu danh vọng và tiền bạc. Vậy, Van Persie và Nasri hay vô số những cầu thủ khác chạy theo danh vọn và đồng tiền, họ không xứng nói về hai chữ trung thành.

Với Lampard, tiền vệ này đã cống hiến hết những gì hay nhất của mình cho Chelsea trước khi ra đi. Chẳng có gì phải bàn về lòng trung thành của anh nữa. Lampard là một tượng đài về lòng trung thành mà mọi cầu thủ cần nhìn vào và học theo.

Hồ Đông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục