Lampard lại viết lịch sử ở Premier League

13:04 Thứ hai 29/04/2013

Chấn thương của Ramires đã tạo cho Lampard cơ hội ra sân và anh đã ngay lập tức tỏa sáng bằng 1 đường kiến tạo và 1 bàn thắng trên chấm 11m vào lưới Swansea. Qua đó, Lampard đã đi vào ngôi đền huyền thoại của Premier League khi trở thành chân sút xuất sắc thứ 4 trong lịch sử của giải đấu này.

Pha lập công vào lưới thủ môn Michel Vorm giúp cựu tiền vệ West Ham chính thức san bằng kỷ lục ghi 163 bàn tại giải Ngoại hạng của huyền thoại Robbie Fowler. Hiện tại chỉ còn Thierry Henry (175 bàn), Andy Cole(187 bàn) và Alan Shearer(260 bàn) là những cầu thủ đứng trên Lampard trong danh sách ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải Ngoại hạng kể từ khi giải đấu ra đời năm 1992, tuy nhiên, cả 3 cầu thủ trên điều là tiền đạo, trong khi Super Frankie lại là một tiền vệ trung tâm.

Lampard ghi bàn vào lưới Swansea, qua đó có bàn thắng thứ 201 cho Chelsea. Ảnh: Internet

Ngoài kỷ lục trên, Lampard cũng viết nên lịch sử khi trở thành cầu thủ thứ 2 ghi bàn vào lưới 38 đội bóng khác nhau tại Premier League, sánh ngang với thành tích của cựu tiền đạo M.U – Andy Cole.

Chưa hết, đây đã là bàn thắng thứ 201 của Frankie cho Chelsea trên mọi đấu trường qua đó giúp anh chỉ còn kém 1 bàn so với Bobby Tambling, chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử của đội chủ sân Stamford Bridge. Cứ với đà này, không loại trừ khả năng, Lampard sẽ phá vỡ kỷ lục của Tambling ngay ở mùa giải năm nay.

Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục