Lampard đối đầu Chelsea: Sự nghiệt ngã tận cùng của bóng đá

17:47 Chủ nhật 21/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cổ động viên Chelsea đã từng lên tiếng kêu gọi chủ tịch Roman Abramovich giữ chân Frank Lampard, nhưng kết cục tiền vệ người Anh cũng phải ra đi. Nỗi buồn ấy chưa thể vơi đi thì bây giờ họ lại đối diện với sự nghiệt ngã của bóng đá: Thần tượng Lampard khoác áo Man City chống lại Chelsea trong trận cầu đinh ở vòng 5 Premier League 2014/15.

Suốt 13 năm gắn bó với Chelsea, Lampard được ví như biểu tượng của đội bóng thành London, là niềm tự hào của CĐV tại Stamford Bridge. Chàng tiền vệ người Anh đã cùng Chelsea chinh chiến khắp Châu Âu. Những bước chạy của anh đã trở thành thứ gia vị quen thuộc không thể lẫn vào đâu được khi mọi người gọi Lampard là “Người không phổi”. CĐV Chelsea càng không thể quên những cú sút xa trái phá của Lampard – người ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Chelsea…

Frank Lampard

Có thể khẳng định, Lampard còn là biểu tượng về lòng trung thành đối với một đội bóng. Lampard chia tay Chelsea vì không được chủ tịch Roman Abramovich gia hạn hợp đồng, dù trong thâm tâm anh luôn muốn được tiếp tục cống hiến cho đội bóng thành London đến những tháng ngày cuối cùng trong sự nghiệp. Bởi Stamford Bridge là mái nhà thực thụ của anh, là nơi chứa rất nhiều kỉ niệm. Trên hết, tình yêu của CĐV Chelsea dành cho Lampard là bất diệt. Anh là tượng đài vĩnh cửu trong trái tim CĐV Chelsea tại Stamford Bridge.

Trở lại với câu chuyện ở hiện tại, Man City đối đầu với Chelsea ở Etihad, tức Lampard sẽ lần đầu tiên đối đầu đội bóng thành London sau 13 gắn bó. Liệu Lampard có được ra sân để chống lại Chelsea hay không? Câu trả lời rất khó biết được. Trong trận đấu với Arsenal, HLV Manuel Pellegrini tung Lampard vào sân để đá thay cho Yaya Toure. Nên nhớ rằng, tiền vệ người Bờ Biển Ngà đang có phong độ cực kì kém cỏi trong những trận đấu đã qua. Nếu Toure tiếp tục thể hiện bộ mặt thất vọng trong cuộc chiến với Chelsea thì Lampard được tung vào sân là điều rất dễ xảy ra.

Tin rằng, nhiều CĐV Chelsea sẽ không tin điều ấy xảy ra, nhưng bóng đá khó nói trước được hết điều gì bởi sự bất ngờ khó lường. Biết đâu Lampard vào sân và sút tung lưới Chelsea để rồi bật khóc nghẹn ngào như mối tình giữa chàng lãng tử Gabriel Batistuta và Fiorentina. Có thể lắm chứ. Nghĩ đến bấy nhiêu thôi, chẳng dám nghĩ xa xuôi thêm nữa. Và nếu điều ấy xảy đến thì chắc chắn là một trong những phút giây buồn nhất đối với CĐV Chelsea trong vùng kí ức khó quên về trái bóng tròn.

Lòng trung thành trong bóng đá là điều xa xỉ. Lampard là một trong số ít những người thể hiện tình yêu suốt đời với một đội bóng nhưng hoàn cảnh đưa đẩy anh đến với Man City khi Chelsea không tha thiết giữ lại. Bây giờ chàng tiền vệ người Anh đã bên kia chiến tuyến, nhưng tin là trái tim hướng vẫn đang hướng về Chelsea. Bóng đá luôn chứa đầy sự bất ngờ thú vị nhưng cũng nghiệt ngã lắm thay.
Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục