Lampard: Chàng tiền vệ xuất sắc nhất trong lịch sử Premier League

00:01 Thứ ba 30/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong lịch sử Premier League đã sản sinh ra rất nhiều tiền vệ xuất sắc của bóng đá thế giới như Patrick Vieira, Paul Scholes, Steven Gerrard hay Roy Keane. Với những cống hiến trên sân cỏ đặc biệt là thời gian còn khác áo cho CLB Chelsea "Người không phổi" thật sự xứng đáng đứng trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất của Premier League. Tinh thần thi đấu chuyên nghiệp cùng tài năng trên sân cỏ đưa Lampard trở thành số 8 huyền thoại trong lòng các CĐV sân Stamford Bridge.

Tài năng trên sân cỏ

Nếu như sự thông minh, mạnh mẽ và đầy tinh tế của Patrick Vieira giúp anh trở thành một tượng đài của Premier League trong 9 năm gắn bó với Arsenal thì Lampard sẽ là một tượng đài tiếp theo của Premier League với 13 năm gắn bó cùng Chelsea.

Lampard sẽ mãi là số 8 huyền thoại trong lòng CĐV sân Stamford Bridge. Ảnh: Internet

Chuyển đến Chelsea từ CLB West Ham năm 2001 với giá 11 triệu bảng Anh, trong khoảng thời gian 13 năm thi đấu cho Chelsea đã đưa anh trở thành một huyền thoại sống tại sân Stamford Bridge. Thời gian thi đấu cho Chelsea giúp Lampard gặt hái được nhiều thành công không chỉ là danh hiệu cá nhân mà đóng góp vào thành công chung của CLB.

Trải qua khoảng thời gian 13 năm, cầu thủ có biệt danh là “Người không phổi” đã cùng Chelsea giành tổng cộng 13 danh hiệu lớn nhỏ gồm: 3 Premier League, 4 FA Cup, 2 Cúp Liên đoàn Anh, 2 Siêu Cúp Anh, 1 Europa League và 1 Champions League. Trong sự nghiệp của mình khi khoác màu áo The Blues “Người không phổi” đã có 211 bàn thắng sau 648 trận.

Những danh hiệu mà “Người không phổi” đã cùng Chelsea giành được chưa phải là điều tạo nên một số 8 huyền thoại, mà điều quan trọng đó là màn trình diễn của Lampard trên sân cỏ.

Chính điều đó khiến anh nhận được sự yêu mến của tất cả các CĐV Chelsea. Số 8 mang tên Lampard sẽ còn sống mãi trong lòng những người yêu mến CLB Chelsea. Cho dù hiện nay anh không còn thi đấu cho Chelsea nữa. Nhưng những cống hiến mà anh đã làm được cho Chelsea thật sự lớn lao.

Trên trang chủ của Chelsea, Lampard từng chia sẻ: “Khi tôi chuyển tới thi đấu cho CLB tuyệt vời này 13 năm trước, tôi không bao giờ tưởng tượng ra mình có đủ may mắn để ra sân cống hiến và giành được nhiều thành công tới vậy cùng đội bóng”.

Để có được một số 8 huyền thoại như Lampard ở Chelsea đó là sự nỗ lực, cống hiến hết mình trên sân cỏ, đó là sự hài hòa giữa sự toàn diện về kỹ thuật lẫn yếu tố tinh thần thi đấu trên sân cỏ. Là một tiền vệ tài năng với những cú sút sa trái phá, những pha tranh chấp bóng giàu sức mạnh cùng những bước chạy không biết mệt mỏi chính điều đó tạo nên một “Người không phổi” trong lòng người hâm mộ Chelsea.

Khi nhắc đến Lampard thì không chỉ là khả năng xử lí bóng trên sân mà còn là một cầu thủ có tầm ảnh hưởng trong lối chơi, anh giữ vai trò giữ nhịp độ trận đấu ở giữa sân, sẵn sàng lui về phòng ngự khi cần thiết và hỗ trợ tấn công một cách tốt nhất với những đường chuyền đầy tinh tế, nhưng pha sút phạt đẳng cấp. Với đẳng cấp của mình, Lampard luôn là một tấm lá chắn mạnh mẽ ở giữa sân luôn tạo sự yên tâm cho đồng đội.

Việc Lampard đến với Man City theo bản hợp đồng cho mượn, nhưng cứ tưởng một cầu thủ đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp như Lampard thì chẳng ai ngờ lại đóng góp khá nhiều vào thành công của Man City trong thời gian vừa qua. Man City không phải là đội bóng không có ngôi sao ở hàng tiền vệ, nếu đem so sánh hàng tiền vệ của Chelsea với Man City hiện tại thì “kẻ tám lạng người nửa cân”, nhưng Lampard đã chứng tỏ bản lĩnh của mình trên sân cỏ bằng phong độ chói sáng với liên tiếp là những pha làm bàn mới đây nhất là bàn thắng anh ghi được vào lưới của Hull City hay trước đó là cú đúp vào lưới Sheffield Wednesday, điều đó cho thấy Lampard sẽ còn ghi bàn nếu anh vẫn còn thi đấu trên sân.

Có lẽ với “Người không phổi”, Frank Lampard tuổi tác vẫn chưa phải là vấn đề lớn, ở tuổi 36 nhưng Lampard vẫn cho thấy mình vẫn còn thi đấu rất tốt với những pha đi bóng vẫn mềm mại, những cú sút sa vẫn còn uy lực như ngày nào và đặc biệt là phong cách chơi bóng chuyên nghiệp của mình.

Tinh thần thi đấu chuyên nghiệp

Với 13 năm gắn bó với sân Stamford Bridge và dù từng trải qua nhiều đời HLV nhưng Lampard vẫn chứng tỏ được bản lĩnh của mình trên sân cỏ và tạo được uy tín không chỉ với CLB mà còn với các đồng đội. Dưới nhiều sự dẫn dắt của các HLV khác nhau nhưng Lampard vẫn giữ được thái độ rất chuyên nghiệp của mình, đó là nét đẹp tuyệt vời tạo nên số 8 huyền thoại. Chính phong cách thi đấu chuyên nghiệp mà Lampard được đánh giá là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

“Người không phổi” từ chối ăn mừng khi ghi bàn vào lưới Chelsea. Ảnh: Internet

Ở tuổi 36, Lampard đã có dấu hiệu của tuổi tác khi anh phải thường xuyên ngồi dự bị trong mùa giải trước khi còn ở Chelsea. Với việc muốn thi đấu và cống hiến trên sân cỏ mà Lampard quyết định ra đi. Việc Mourinho chiêu mộ thành công Cesc Fabregas khiến cho chỗ đứng của Lampard không còn, với hàng tiền vệ sáng giá trong đội hình như Oscar, Hazard hay Matic thì việc Lampard ra đi sẽ không quá bất ngờ, ra đi sẽ là điều thật sự tốt với Lampard nếu ở lại anh sẽ phải làm quen với băng ghế dự bị.

Có lẽ một điều mà các cổ động viên Chelsea không bao giờ nghĩ tới là Chelsea lại đối đầu với Lampard, một trong những ngôi sao mà họ đã chia tay ở mùa hè vừa qua. Đó thật sự là một bất ngờ khi Lampard lần này trở về sân Stamford Bridge không phải khoác lên chiếc áo The Blues mà là Man City một đối thủ nặng kí cho Chelsea trên con đường hướng đến chức vô địch. Bước vào trận đấu Lampard vẫn giữ một phong cách thi đấu rất chuyên nghiệp, anh biết mình đang thi đấu cho ai và phải làm như thế nào. Chính vì điều đó mà Lampard luôn nhận được sự yêu mến từ các CĐV Chelsea.

Pha ghi bàn của Lampard vào lưới Chelsea đã khiến The Blues không thể giành chiến thắng trong cuộc đại chiến tại sân Etihad với nhà ĐKVĐ Man City. Đây là một bàn thắng tuy đem đến rất nhiều niềm vui cho các CĐV Man xanh nhưng đối với riêng Lampard đó là một nỗi buồn vô hạn khi định mệnh đã sắp đặt anh ghi bàn vào lưới của đội bóng đã từng đưa anh lên đỉnh cao của sự nghiệp cầu thủ.

Sau trận đấu Lampard chia sẻ tâm trạng khi ghi bàn vào lưới Chelsea: “Cảm giác lúc bước ra sân thật khó khăn. Tôi sẽ bị coi là không chuyên nghiệp nếu từ chối nhiệm vụ của mình. Bởi vậy, tôi cố gắng xâm nhập vòng cấm và kết thúc thành công đường kiến tạo thuận lợi của Milner. Tôi từng có 13 năm thành công với Chelsea. Bởi thế, cảm xúc thật lẫn lộn. Dù hài lòng vì Man City giành được kết quả hòa, nhưng tôi không có lời nào diễn tả được trạng thái sau khi lập công. Trước giờ thi đấu, nhiều CĐV The Blues vẫn còn hô vang tên tôi. Thế nên, bản thân cũng chẳng mong chờ vào sân và ghi bàn kiểu như vậy”.

Với những gì thể hiện Lampard xứng đáng là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của Premier League. Cho dù anh thi đấu cho bất kì CLB nào, nhưng Lampard sẽ mãi là một huyền thoại sống trong lòng các cổ động viên Chelsea nói riêng và các CĐV xứ sở sương mù nói chung.

(Bạn đọc Hữu Tín)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục