Lamine Yamal và Pau Cubarsi: Tài không đợi tuổi

05:03 Thứ tư 04/09/2024

Lamine Yamal và Pau Cubarsi đang chứng minh tầm quan trọng của mình trong đội hình Barca dù tuổi đời còn rất trẻ.

Barcelona may mắn có được những tài năng xuất sắc nhờ lò đào tạo La Masia và hai trong số những cái tên mà họ có được đó chính là Lamine Yamal và Pau Cubarsi. Hai cầu thủ 17 tuổi này đang dần chứng minh tầm ảnh hưởng của mình với gã khổng lồ xứ Catalunya.

Barcelona đang sở hữu hai tài năng của bóng đá thế giới.

Yamal là cái tên đã quá quen thuộc với người hâm mộ khi anh vừa giành chức vô địch EURO 2024 cùng đội tuyển Tây Ban Nha. Anh trở thành mắt xích không thể thiếu trong lối chơi của đội tuyển quốc gia lẫn câu lạc bộ Barcelona.

Cái tên còn lại, Pau Cubarsi, người đã cùng đội tuyển Olympic Tây Ban Nha giành tấm huy chương vàng danh giá cũng không phải cái tên xa lạ gì với những người thường xuyên theo dõi giải đấu số 1 xứ đấu bò. Cubarsi được cựu huấn luyện viên Barca, Xavi Hernandez trao cơ hội chỉ vài ngày trước sinh nhật tuổi 16. Thời điểm ấy, không ai nghĩ rằng hậu vệ trẻ này có thể mang tới tầm ảnh hưởng to lớn như vậy.

Cubarsi được biết đến ít hơn Yamal, một phần là bởi anh chàng này thi đấu ở vị trí hậu vệ. Thật hiếm có cầu thủ nào ở độ tuổi này lại có thể thi đấu chững chạc đến như vậy. Khả năng chuyền bóng của hậu vệ này cũng rất tốt, bằng chứng là pha kiến ​​tạo cho Raphinha trong trận đấu với Real Valladolid.

Cubarsi thi đấu chững chạc dù chưa đầy 18 tuổi.

Trước màn trình diễn xuất sắc này, cựu trung vệ của Barcelona, ​​Gerard Pique, cũng phải dành những lời tán dương cho tài năng trẻ:

“Tôi nghĩ Cubarsi có thể thi đấu nhiều trận hơn và hoàn thành tốt nhiệm vụ này. Anh ấy luôn học hỏi và trưởng thành hơn sau các trận đấu. Tài năng của anh ấy thật đáng nể phục.”

Còn với Yamal, mọi ca từ đều dành cho cầu thủ này trong suốt những hội bóng đá diễn ra tại Đức. Thứ người ta thán phục Yamal là ở tài năng và độ tuổi của anh.

“Tôi nghĩ điều đáng ngạc nhiên nhất, giống như với Cubarsi, là sự trưởng thành khi anh ấy bước ra sân. Là một cầu thủ chạy cánh, người thường thích đối mặt một chọi một, anh ấy biết rất rõ cách lựa chọn từng tình huống. Nếu anh ấy thấy mình bị vây quanh bởi nhiều cầu thủ, anh ấy sẽ bảo vệ bóng, còn nếu anh ấy thấy mình có thể đối mặt, anh ấy sẽ vượt qua, anh ấy sẽ ghi bàn…”, Pique nói thêm về Yamal.

Không nơi nào trong thế giới bóng đá mà bạn có thể thấy những cầu thủ 17 tuổi chơi với sự tự tin và trưởng thành như Yamal và Cubarsi tại Barcelona. Sẽ không quá khi nói rằng, Yamal là tiền đạo quan trọng nhất của đội và Cubarsi là hậu vệ không thể thay thế tại Barcelona.

Yamal và Cubarsi đang trình diễn thứ bóng đá đỉnh cao trong những vòng đấu đầu tiên của La Liga. Còn quá sớm để nói về tương lai của hai cầu thủ này, và chúng ta cùng chờ xem sự nghiệp của họ sẽ tiến triển như thế nào trong tương lai.

(Bạn đọc: Minh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Minh Tuấn | 05:03 04/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục