Lamine Yamal sẽ sớm tiếp bước Messi

08:28 Thứ hai 26/08/2024

Màn trình diễn của sao mai sinh năm 2007 đã khiến cho các khán giả của đối thủ cũng phải đứng dậy vỗ tay.

Ivan Carrasco, một huấn luyện viên bóng đá trẻ, chia sẻ với BBC về trải nghiệm làm việc với Lamine Yamal: "Cậu ấy sẽ làm những điều mà chúng ta chưa thể tưởng tượng được".

"Tôi nhớ cậu ấy là một người rất ý thức về tài năng của mình,” Carrasco tiếp tục. “Trong thể thao, những người tài năng có xu hướng rất ích kỷ, nhưng Yamal thì không.

Tôi thấy một đứa trẻ hào phóng, không tìm kiếm sự công nhận. Là một huấn luyện viên, đôi khi bạn nghĩ, 'tôi có thể dạy nó điều gì nếu nó làm những điều mà tôi thậm chí không thể tưởng tượng được từ băng ghế huấn luyện?' Bạn càng gần Lamine, bạn càng nhận ra rằng cậu ta không chỉ có sự quyết đoán. Cậu ấy là một cầu thủ rất, rất đặc biệt.”

Yamal tỏa sáng từ cấp CLB...

Cả thế giới đã biết anh chàng này đặc biệt như thế nào trong vòng một năm qua.

Yamal đã có một mùa giải đột phá 2023-24, sau đó ngày càng trở thành một phần không thể thiếu của Barcelona, ​​trước khi trở thành cái tên quen thuộc tại Giải vô địch châu Âu mùa hè này.

Bàn thắng của anh vào lưới đội tuyển Pháp ở vòng bán kết chắc chắn sẽ trở thành một trong những khoảnh khắc đặc biệt nhất trong lịch sử giải đấu. Yamal đã ghi bàn thắng đó ở tuổi 16.

Toàn bộ châu Âu đã bị mê hoặc bởi kỹ thuật hoàn hảo và những pha rê bóng không biết sợ hãi của Yamal trong hành trình tiến tới vinh quang của Tây Ban Nha. Cầu thủ tuổi teen này cũng đã bắt đầu mùa giải mới theo cách tương tự.

Trận đấu giữa Barcelona và Athletic Bilbao diễn ra vào giữa hiệp một khi trái bóng một cú đá phạt không thành công đã đến chân Yamal ngay rìa vòng cấm.

Mở rộng cơ thể để làm động tác giả, cầu thủ 17 tuổi đã dụ hậu vệ Bilbao áp sát anh. Yamal lướt qua đối thủ trước khi tung ra cú sút xoáy vào góc dưới khung thành của Unai Simon.

Những cầu thủ bóng đá giỏi nhất khiến những cú sút như vật trông cực kỳ đơn giản – không cần tìm đâu xa ngoài Lionel Messi để làm bằng chứng cho điều đó. Yamal dường như sở hữu những đặc điểm tương tự người tiền bối.

Sau khi tỏa sáng trong màu áo Tây Ban Nha tại EURO 2024, ngôi sao sinh năm 2007 đã thể hiện đẳng cấp của mình trong trận mở màn mùa giải tuần trước với Valencia khi anh kiến ​​tạo cho Robert Lewandowski gỡ hòa.

Màn trình diễn của cầu thủ 17 tuổi này đã làm say đắm tất cả mọi người, bao gồm cả các fan hâm mộ Los Che tại Mestalla, những người đã vỗ tay cho cầu thủ trẻ này mặc dù đội của họ đã thua.

... cho đến ĐTQG.

Tân huấn luyện viên của Barcelona, ​​Hansi Flick cũng khen ngợi màn trình diễn của sao mai này sau trận đấu, đồng thời tiết lộ ông có thể bố trí Yamal ở nhiều vị trí khác nhau trong mùa giải này.

Phát biểu với các phóng viên, Flick cho biết: "Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Tôi không ngạc nhiên khi anh ấy được hoan nghênh tại Mestalla. Mọi người đều thích một cầu thủ như vậy. Và do đó, việc được tung hô là điều bình thường."

Khi được hỏi về vai trò của Raphinha và Yamal trong đội mùa giải này, huấn luyện viên người Đức cho biết thêm: “Họ có thể chơi ở nhiều vị trí”.

Cầu thủ 17 tuổi này khó có thể chơi tất cả mọi trận đấu cho một trong những câu lạc bộ lớn nhất châu Âu, bất kể anh có tài năng đến đâu. Và Flick cần phải đủ tỉnh táo để không sớm xây dựng đội hình xung quanh Yamal.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 08:28 26/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục