Lamine Yamal san bằng kỷ lục kiến tạo của Ronaldo

07:01 Thứ hai 01/07/2024 | 2

TinTheThao.com.vnLamine Yamal đã khẳng định mình ở vòng 16 đội EURO 2024 với Tây Ban Nha, là một cầu thủ chủ chốt của đội dù chỉ mới 16 tuổi.

Tây Ban Nha lọt vào tứ kết EURO sau khi tạo nên màn ngược dòng mang tính hủy diệt với Georgia, với Lamine Yamal góp công lớn, Anh chỉ thiếu chút may mắn trước khung thành để có bàn thắng đầu tiên tại EURO, nhưng đã làm mọi thứ khác.

Ngôi sao trẻ này đã kiến tạo cho Fabian Ruiz đưa Tây Ban Nha giành lại thế dẫn bàn. Trước đó, Yamal đã kiến tạo cho Dani Carvajal trong trận ra mắt trước Croatia (thắng 3-0).

Lamine Yamal đã là trụ cột của CLB và đội tuyển quốc gia.

Bên cạnh Dennis Man và người đồng hương Fabian, anh là người đóng góp nhiều pha kiến tạo nhấ giải đấu năm nay. Lamine Yamal đạt được cột mốc này lúc 16 tuổi, 11 tháng và 17 ngày, qua đó trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên kiến ​​tạo nhiều hơn 1 bàn thắng tại một kỳ EURO kể từ Cristiano Ronaldo năm 2004.

Yamal được coi là thần đồng sáng giá của bóng đá Tây Ban Nha. PSG được cho đã gửi cho Barca mức đề xuất lên đến 250 triệu euro nhưng đội bóng xứ Catalan vẫn không đồng ý.

Phan Nguyễn Hoài Thu | 07:01 01/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục