Lamela có thể thay thế Gareth Bale?

14:22 Thứ sáu 30/08/2013

Có thể khẳng định rằng Erik Lamela chưa đạt đến tầm của Gareth Bale. Nhưng nếu biết cách sử dụng, HLV Villas-Boas sẽ có một mũi tấn công đáng sợ bên cánh phải của Tottenham, theo cách hoàn toàn khác Bale từng làm.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Tại River Plate và Roma, Erik Lamela chơi ở vị trí tiền đạo cánh phải. Anh thuận chân trái và gần như chỉ sử dụng chân trái. Ở vị trí này, những pha đi bóng trái chân, ngoặt vào trung lộ rồi dứt điểm, hoặc bất ngờ lách xuống đường biên ngang rồi đi vào vòng cấm của Lamela đã trở thành một thương hiệu.

Ở Roma, Lamela chơi trong hàng công có Totti (trung tâm) và Florenzi (cánh trái). Với Totti đá lùi như một hộ công, hai cánh của Lamela và Florenzi trở thành những gọng kìm cắm vào yết hầu đối thủ. HLV Zeman là người để Lamela chơi như vậy, sau đó, HLV tạm quyền Andreazzoli giữ nguyên cách đá ấy, dù thay đổi sơ đồ từ 4-3-3 sang 3-4-2-1. Lamela thi đấu bùng nổ mùa vừa qua với 15 bàn và 6 đường kiến tạo.

Lamela với thương hiệu "chân trái"

Để trở thành một cầu thủ tấn công hàng đầu, Gareth Bale đã phải nhờ đến Harry Redknapp. Chính Redknapp giúp Bale thoát khỏi nhiệm vụ phòng ngự, từ hậu vệ trái thành tiền vệ trái. Sau này khi Villas-Boas lên thay, ông đi một bước nữa là cho Bale thoát khỏi việc bám biên, đá như một cầu thủ tấn công tự do.

Bale chỉ thật sự bùng nổ ở mùa trước với 26 bàn trên các mặt trận. Trước đó khi đá bám biên trái, anh chỉ nổi bật ở tốc độ. Trong 2 mùa trước nữa ở vị trí tiền vệ trái (không đá rộng), Bale chỉ ghi lần lượt 11 và 12 bàn, kém hơn Erik Lamela.

Do vậy có thể tin rằng, nếu ông Villas-Boas để Erik Lamela đá tự do hơn nữa, anh sẽ trở thành một nhân tố tạo đột biến hàng đầu của Tottenham. Lamela thua Bale ở tốc độ, nhưng hơn hẳn ở khả năng xử lý bóng khéo trong phạm vi hẹp. Bale có thể bứt đi theo chiều dọc nhờ tốc độ, Lamela có thể đá rộng ra theo chiều ngang nhờ kỹ thuật, như một số 10. Khi ấy, ông Villas-Boas thậm chí sẽ tìm ra một biến thể đáng sợ chẳng kém Bale trước kia.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục