Làm HLV Real Madrid: Chấp nhận sự bạc bẽo

09:37 Thứ tư 27/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Carlo Ancelotti đã chính thức rời Real Madrid trên cương vị thuyền trưởng của đội bóng này vì không hoàn thành mục tiêu ở mùa giải năm nay. Đó là điều rất đáng tiếc với HLV người Italia nhưng ông cũng như tám vị HLV trước trong triều đại Perez, không đạt được mục tiêu thì cũng đồng nghĩa phải nhường lại công việc cho người khác.

Vì thế, có thể thấy, công việc của một HLV tại Real là một trong những nghề nguy hiểm và bạc bẽo nhất.

Jose Mourinho trước khi rời Bernabeu đã để lại một nụ cười buồn và chua chát vì bản thân ông cũng đã mang danh hiệu về cho Real, cũng xây dựng được một thế lực lật đổ sự thống trị của Barca.

Carlo Ancelotti đã chính thức rời Real Madrid. Ảnh: Internet.

Người kế nhiệm HLV Mourinho là Carlo Ancelotti khi đặt bút ký hợp đồng dẫn dắt Real có lẽ cũng đã chuẩn bị tâm lý cho ngày ra đi. Vì sự chuẩn bị ấy mà khi chính thức rời Bernabeu, tâm lý của HLV Ancelotti khá nhẹ nhàng và không oán trách bất kỳ ai mà ngược lại, ông còn nhận hết lỗi về mình.

HLV Ancelotti là thế, luôn nhận những sai sót và lỗi về bản thân mà hiếm khi đổ lỗi cho ông chủ hay cầu thủ. Tuy vậy, chắc chắn HLV Ancelotti cũng sẽ rất buồn vì sự bạc bẽo mà ông vừa nhận từ ông chủ Perez, người mà trong hai nhiệm kỳ của mình ở Real đã trở thành một “sát thủ” thực sự với những ai có vinh dự được trở thành HLV của Real. Dù thành công hay thất bại, vị HLV ấy chỉ cần không thể mang danh hiệu về cho Real hoặc không được lòng ông chủ Perez thì ra đi sẽ là con đường nhanh nhất.

Còn nhớ, dưới sự lãnh đạo của Perez trong 12 năm qua ở Real thì đã có đến chín đời HLV từ người bản địa là Del Bosque đến những người Italia như Ancelotti đã đến và ra đi. Sự bạc bẽo của Perez cũng phản ánh đúng với thực tại của cuộc sống nơi đây.

Tất cả phải được thực hiện một cách hoàn hảo và không được phép thất bại, nếu nhận lấy bất kỳ một thất bại nào thì cũng đồng nghĩa với việc người HLV ấy phải đánh đổi bằng chiếc ghế của mình bất chấp đã được hứa hẹn, cam kết và những nụ cười tươi của ngày ký hợp đồng.

Nói thế cũng không có nghĩa lên án và chỉ trích ông chủ Perez của Real bởi ông cũng phải chịu rất nhiều áp lực trong những nhiệm kỳ của mình, phải đưa về những HLV giỏi, cầu thủ giỏi và Real phải chiến thắng, nếu không, chiếc ghế của Perez chắc chắn cũng không thể vững chãi được.

Vì sự thành công của Real, vì mộng bá chủ mà Perez bắt buộc phải cứng nhắc, cứng nhắc đến bạc bẽo trong việc sử dụng những nhà cầm quân của Real để những con người ấy thấy rằng, áp lực tại Real chưa bao giờ là đơn giản.

HLV Ancelotti đã chia tay Real và một HLV khác sẽ đến để ngồi vào chiếc ghế còn trống, công cuộc mua sắm điên cuồng tiếp theo của ông chủ Perez sẽ lại tiếp diễn như bao năm qua. Tạm biệt Ance, tạm biệt một giấc mơ còn dang dở của một con người biết chìu lòng ông chủ nhưng vẫn không đủ để viết tiếp câu chuyện với bầy Kền kền trắng.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục