Làm bạn với băng ghế dự bị: Real bất công hay Iker hết thời?

15:04 Thứ sáu 23/08/2013

Những tưởng một tương lai tươi sáng hơn đến với Iker Casillas khi Ancelotti đến Santiago Bernabéu, nhưng không có gì khác biệt so với thời Mourinho, anh vẫn chỉ là lựa chọn thứ hai, sau Diego Lopez.

Từ cuối tháng 1 vừa qua, người hâm mộ Real Madrid đã quá quen với hình ảnh người đội trưởng, biểu tượng của đội bóng, Iker Casillas ngồi lặng thinh trên băng ghế dự bị vì chấn thương và những mâu thuẫn gay gắt với Mourinho.

Nhiều người đã nghĩ đến sự trở lại của “Thánh” Iker dưới thời Ancelotti sau một thời gian dài anh phải sống dưới sự “trù dập” của người tiền nhiệm. Vừa đến Real, Ancelotti đã dành những lời khen ngợi và những cam kết vị trí số 1 đối với Casillas, và thực tế thì anh vẫn thường được sử dụng ở một số trận đấu giao hữu trước mùa giải.

Real bất công hay Iker hết thời?

Ngỡ như tương lai lại tươi sáng trở lại, nhưng thực tế thì tính đến vòng đầu tiên của La Liga 2013/2014, anh vẫn phải chịu phận dự bị.

Trước trận đấu mở màn mùa giải mới gặp Real Betis, Ancelotti đã tỏ ra khó khăn trong việc lựa chọn và có vẻ cơ hội cho cả 2 thủ thành là 50-50, thế nhưng vào phút chót, người được chọn để ngồi trên hàng ghế dự bị quan sát trận đấu vẫn là anh - Casillas. Nghĩ rằng mình đã chắc suất đá chính, nên anh đã phản ứng khá tiêu cực khi biết rằng đội hình xuất phát không có tên anh. Trong khi các đồng đội tranh thủ khởi động thì anh không đeo găng và chỉ đứng lặng người trước khi đi thẳng vào khu vực ghế ngồi một cách bất mãn và thất vọng.

Cũng như Mourinho, sau trận đấu, vị HLV người Ý phải chịu một làn sóng chỉ trích gay gắt từ người hâm mộ, ngay cả thủ thành Valdes của Barcelona cũng lên tiếng phản đối sự bất công đối với Casillas, người mà anh cho là luôn xứng đáng với vị trí số 1 trong khung gỗ của Real Mandrid.

Thế nhưng, nói đi thì cũng phải nói lại, Ancelotti là một vị HLV nổi tiếng công tâm, ông vẫn luân phiên sử dụng Casillas và Diego Lopez ở vị trí của người gác đền và có vẻ như ông đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc lựa chọn khi cả hai đều có màn trình diễn xuất sắc.

Trong trận đấu với Real Betis vừa qua, cựu thủ thành của Sevilla tiếp tục thể hiện phong độ xuất thần qua những phản xạ tuyệt vời, phán đoán bóng bổng chính xác, ra vào hợp lý và phong độ cực kỳ ổn định. Rõ ràng, Diego Lopez càng xuất sắc thì cánh cửa sự nghiệp của Iker sẽ tiếp tục khép lại hẹp hơn.
Mặc dù vậy, cơ hội vẫn chưa hết đối với thủ môn số 1 của đội tuyển Tây Ban Nha, Ancelotti đã khẳng định việc lựa chọn Diego Lopez chỉ là quyết định nhất thời, và trong tương lai, ai có phong độ tốt hơn sẽ là người được lựa chọn.

Có lẽ còn quá sớm để khẳng định rằng Iker Casillas sẽ tiếp tục “sống mòn” với băng ghế dự bị hay trở lại là người gác đền số 1 của Real hoặc cũng có thể trở thành một tượng đài mới ở một CLB khác cần anh hơn. Nhưng chắc hẳn một điều rằng một tượng đài, một tài năng như anh sẽ luôn biết cách làm thế nào để cứu rỗi sự nghiệp của chính mình.

(Bạn đọc: Dương Quý Lộc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục