Lá thư tay từ ngài chủ tịch Palermo

13:41 Thứ bảy 15/09/2012

Italia được coi là mảnh đất của tình yêu, là nơi người ta sống trong sự lãng mạn (đôi khi là trên mức bình thường). Italia sinh ra một Verona – ngôi nhà xinh của nàng Juliet để rồi cứ ngày ngày những cô gái trẻ lại mang tấm lòng mình vào những trang thư gửi tới một Juliet vô hình giữa thời gian và không gian...

Người ta biết rõ, những lá thư sẽ mãi im lìm, không người đọc, nhưng người ta vẫn gửi – như một cách trút bầu tâm sự, như một cách giải phóng cho tình yêu. Sự lãng mạn của họ thâm chí đã khiến đạo diễn Gary Winick quá đỗi cảm động mà dựng lên cả một “Letters to Juliet” (Thư gửi Juliet) làm rung động triệu con tim trên thế giới. Những lá thư tay trở thành một sự lãng mạn, một tấm chân tình giữa những thư điện tử hiện đại để rồi chỉ cần bỏ công ra viết thôi, chưa nói đến nội dung hay lời lẽ, những lá thư tay cũng đủ khiến người đọc nó phải cảm động rồi.

Chủ tịch Palermo, Maurizio Zamparini - Ảnh: Internet

Còn nhớ trước ngày Sheva rời Milan, anh ngồi im lìm trên hàng ghế dự bị. Cô đơn và lạc lõng giữa những tiếng vang vọng bốn bề của các tifosi. Sheva ra đi, chỉ có báo chí là ồn ào náo nhiệt, còn người trong cuộc chỉ im lặng và lặng im. Anh rời San Siro chỉ với một lá thư tay viết lại cho những ai luôn yêu anh và dõi theo anh trên mọi cuộc hành trình… Chỉ một lá thư thôi, nhưng cũng là quá đủ để bù đắp và làm lành vết thương lòng anh đã vô tình mang lại cho họ. Những dòng thư viết tay luôn ẩn chứa sức mạnh riêng, nó không chỉ gửi tới nội dung mà còn ngầm mang chứa những thông điệp, nó không chỉ nói những điều phải nói, mà nó còn lưu giữ cả những điều không thể nói ra… Trong bối cảnh Palermo không có nổi một chiến thắng cho dù đã qua hai vòng đấu, có lẽ một lá thư tay là điều cần thiết để các CĐV đội nhà hiểu rõ lòng ngài chủ tịch Maurizio Zamparini.

Trong thư ông viết: "Như các bạn đã biết, tôi sống tại Friuli. Vừa qua một vài CĐV nơi đây hỏi tôi chuyện gì đang xảy ra đối với Palermo? Tôi nói rằng chúng ta đã có 0 điểm và trận thua, Palermo đang rơi vào "thảm họa" thật sự."

Câu chuyện của Zamparini là quá rõ, không phải là một lá thư lấy lòng ai, đơn giản là lòng ông muốn viết nó. Đó là phản ứng hết sức bình thường của con người, cảm thấy phải làm cái gì đó khi chính mình đang làm không tròn vai. Mà tất nhiên Zamparini đang không làm tròn vai thật. Palermo không phải là một đội bóng quá mạnh, song lại luôn là một gã khó chơi trong những cuộc đối đầu quan trọng. Những mùa bóng trước, Palermo thậm chí còn khiến Inter chật vật, còn làm Allegri e ngại phòng bị cho dù đội bóng áo hồng trong giai đoạn thay tướng như thay áo. Một Palermo không khiến người ta quá hoảng sợ nhưng lại khiến người ta lo lắng phòng bị, mùa giải này dường như đã không còn giữ được bản sắc như thế (ít nhất là 2 vòng đấu vừa qua).

Một lá thư tay của ngài chủ tịch coi như “sự sám hối” cũng được mà coi như một cách đông viên các CĐV cũng được. Dù ngài ấy viết vì mục đích gì, dù đơn giản là viết để trút bầu tâm sự như những cô gái gửi thư cho nang Juliet không có hồi đáp hay sâu xa hơn, ngài ấy đang dùng tình cảm để níu giữ tình cảm của người hâm mộ, thì Zamparini đã thực sự làm rất tốt.

"Tôi sẽ chấp nhận mọi lời chỉ trích, nhưng không phải là sự gian dối.”… "Tuy nhiên tôi cũng nói rằng khi chúng ta phải đối diện thời điểm khó khăn này và nghĩ về một tương lai lạc quan hơn, vì tôi, đội bóng, các cầu thủ và HLV sẽ không bao giờ đầu hàng. Chúng tôi sẽ không bao giờ làm điều đó."… "Tôi mong các CĐV hãy sát cánh cùng các cầu thủ, và luôn ủng hộ hết mình cho họ. Đừng từ bỏ vì chúng tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc."…

Những gì ông viết thật sự không phải là điều gì quá mới, nó cũng có thể được phát ngôn đi từ bất cứ cầu thủ, HLV hay chủ tịch CLB nào, nhưng nếu họ chỉ nói và nói thì Zamparini đã viết… Và đó là điểm khác biệt giữa ông và họ. Chí ít những lời hứa này sẽ vẫn vẹn nguyên trên giấy như một nhân chứng sống chứ không dễ dàng là lời nói gió bay như những lời hứa hão huyền xưa nay! Người ta có thể chiến đấu vì những tờ giấy in USD, bảng Anh hay Euro… nhưng người ta cũng có thể đơn thuần chiến đấu hết mình chỉ vì một dòng thư tay giản dị như thế này.

(Bạn đọc: Azzurri Chianti)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục