La Liga rộ lên nghi án bán độ

12:37 Thứ tư 01/05/2013

Một lần nữa, giải đấu được đánh giá là trong sạch nhất châu Âu lại đứng trước nghi án dàn xếp tỷ số. Levante, đội bóng từng đóng vai “ngựa ô” mùa trước, đang được chỉ đích danh là mắt xích quan trọng trong đường dây này.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Hai trận đấu khiến LFP (BTC giải La Liga) đặt vấn đề là cuộc đối đầu giữa Levante với Deportivo và Celta Vigo. Trong cả hai lần tiếp đón những đối thủ đang vật lộn trụ hạng này ở Ciutat de Valencia, đội chủ nhà đều thất bại một cách bất ngờ. Trước Deportivo, thày trò Juan Ignacio Martinez thua bạc nhược 0-4 trong khi để Celta Vigo vượt mặt với một bàn duy nhất. Ballesteros và các đồng đội đã để lại không ít dấu hỏi sau những màn trình diễn này, về phong độ và đặc biệt là thái độ thi đấu.


Đây không phải là lần đầu Levante dính líu tới nghi án bán độ, họ cũng từng thua một cách khó hiểu trước Bilbao trong trận đấu cuối cùng của mùa giải 2006-07. Năm đó, đội bóng xứ Basque đứng trước nguy cơ rời khỏi sân chơi La Liga nếu không vượt qua Levante trên sân nhà San Mames. Kết quả cuối cùng sau 90 phút nằm ngoài dự đoán của số đông khi Bilbao đang có phong độ thảm hại bỗng nhiên giành trọn 3 điểm bằng tỷ số 2-0, qua đó bảo toàn kỷ lục chưa từng xuống hạng.
 
Một năm sau, kênh truyền hình Popular của xứ Valencia cho công bố đoạn ghi âm tiết lộ câu chuyện mờ ám đằng sau trận đấu. Đó là cuộc điện thoại giữa Inaki Descarga và Chủ tịch Julio Romero. Trong câu chuyện, đội trưởng của Levante lúc bấy giờ tỏ ý nghi ngờ Romero ăn tiền từ Bilbao mà không chia cho các cầu thủ. Hậu vệ này cũng đề cập đến việc Chủ tịch LĐBĐ TBN (RFEF) Angel Maria Villar đã gián tiếp chỉ đạo Levante “buông súng” trên sân khách để CLB cũ của ông được an toàn hạ cánh. Nhưng tiếc rằng, vì không có đủ bằng chứng để lật lại hồ sơ án và kết tội các quan chức trùm sò, vụ việc đã nhanh chóng chìm xuồng và rơi vào quên lãng.

Tuy nhiên, đích thân Phó Chủ tịch LFP Javier Tebas cũng thừa nhận rằng giải đấu hàng đầu TBN đang nhuốm màu tiêu cực: “Có những trận đấu ở La Liga dính líu tới bán độ. Dù không thể tìm ra bằng chứng, tôi khẳng định rằng những trận đấu ở Tây Ban Nha đang được điều khiển bởi thế lực ngầm nào đó, không loại trừ khả năng chúng ta sẽ phải đối diện với những scandal như ở Italia”.

Hiện tại, LFP sẽ tiến hành mổ băng hai trận đấu “có mùi” của Levante. Nếu bị phát hiện dính líu đến dàn xếp tỷ số, đội bóng xứ Valencia cũng như các bên liên quan sẽ phải chịu án phạt nghiêm khắc từ BTC, trong đó nặng nhất là bị cấm thi đấu ở La Liga trong 3 mùa giải.
Du An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục