“La Joya” Paulo Dybala: Một tay – Hai súng

10:05 Thứ sáu 01/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Mùa bóng năm nay, Palermo trở lại Serie A sau 1 năm vắng bóng. Rosanero đã hoàn thành chỉ tiêu trụ hạng và gần như cũng không còn hi vọng gì về việc giành vé dự Cup châu Âu mùa sau nhưng tại sao họ vẫn luôn là một trong những cái tên được quan tâm nhất ở xứ Mỳ ống? Câu trả lời rất đơn giản: bởi Palermo đang có 2 viên ngọc quý là Franco Vazquez và đặc biệt là ngôi sao trẻ Paulo Dybala.

Dybala năm nay mới chỉ 21 tuổi nhưng anh đã là một trong những tiền đạo được thèm khát nhất của cả châu Âu. Hầu như tất cả các ông lớn của lục địa già đều đã hơn 1 lần đánh tiếng muốn có “La Joya” (biệt danh của Dybala - tức Viên ngọc quý) trong đội hình mùa giải tới.

Trong giai đoạn đầu của mùa bóng, Dybala nổ súng liên tục và tạo nên một cơn sốt không chỉ ở Serie A mà nó còn lan tỏa ra khắp châu lục. Sau pha lập công cuối cùng vào lưới AC Milan ở vòng 29, số bàn thắng của “La Joya” vẫn chỉ dừng lại ở con số 13 nhưng thay vào đó anh lại “lấn sân” sang sở trường của người đồng hương, cũng là đồng đội ăn ý Franco Vazquez.

Dybala đang là mục tiêu săn đuổi của rất nhiều CLB lớn tại châu Âu. Ảnh: Internet

Trước đây nếu như “El Mudo” (biệt danh của Vazquez – tức Người thầm lặng) là nhà kiến tạo của Palermo thì nay vai trò này đã được Dybala chia sẻ một cách “trắng trợn”. Không chỉ là chân sút số 1 của đội chủ sân Renzo Barbera mà Dybala còn vươn lên trở thành vua kiến tạo của cả Serie A với 10 đường chuyền cho đồng đội lập công. Bây giờ, mọi người dân ở đảo Sicilia đều dành cho “La Joya” một tình cảm vô cùng đặc biệt nhưng họ biết sớm muộn rồi anh và họ cũng buộc phải nói lời chia tay…

Dù ở bất cứ thời kỳ nào thì Serie A vẫn luôn là nơi sản sinh ra những tài năng đặc biệt. Những ông chủ nổi tiếng với tài mua bán và kiếm lời từ việc “buôn” cầu thủ ở các câu lạc bộ của Italia như Giampaolo Pozzo của Udinese, Enrico Preziosi của Genoa, Aurelio De Laurentiis của Napoli hay Maurizio Zamparini của Palermo đều là những con người có thể xem là tài ba. Bởi họ có thể tạo ra được những món lợi khổng lồ khi mua về những cầu thủ vô danh nhưng đến khi bán đi thì hàng chục triệu Euro đã rót sẵn vào tài khoản.

Năm nay, Zamparini đã làm cả thế giới bóng đá phải nhắc đến tên mình khi Palermo vô địch Serie B và trở lại với giải đấu quen thuộc Serie A. Còn nhớ vị chủ tịch nóng tính này đã có được đến 54 triệu Euro khi bán Pastore cho PSG và Cavani cho Napoli, thì việc ông trả đến 12 triệu Euro cho Instituto vào năm 2012 để mang về một cậu nhóc mặt còn búng ra sữa từ Argentina như Dybala có lẽ cũng đã nằm trong toan tính của Zamparini. Cho đến hôm nay có lẽ nếu bán đi Dybala con số mà ông thu về ít nhất cũng hơn gấp đôi số vốn đầu tư ban đầu.

“La Joya” năm nay mới 21 tuổi có một thân hình không hề cao lớn nhưng rất nhanh nhẹn và tinh tế trong các pha xử lý với cái chân trái có thể xem là tuyệt diệu của mình. Lối chơi thông minh và dứt khoát và rất gọn gàng, đầy tự tin như chính thần tượng “Aguero” của mình đã nâng Dybala lên một tầm cao mới so với mùa bóng trước.

Tiền đạo người Argentina có tốc độ đi bóng và khả năng kiểm soát bóng đáng kinh ngạc, nhìn anh thi đấu chúng ta có cảm giác đang được thấy dáng chạy của Ezquiel Lavezzi thời đỉnh cao khi chơi cho Napoli và khả năng dứt điểm gọn gàng sắc bén như Aguero vậy. Việc chơi ăn ý với người đồng hương Vazquez và kiến tạo rất nhiều cơ hội ngon ăn cho đồng đội càng làm cho “Viên ngọc” Dybala càng trở nên lấp lánh hơn.

Dybala chính là viên ngọc sáng nhất của Palermo. Ảnh: Internet

Đã có lúc anh ghi liền một mạch 5 bàn thắng trong 5 vòng đấu liên tiếp của Serie A. Chứng kiến chuỗi trận ghi bàn ấn tượng đó truyền thông Anh đã đưa tin Arsenal cùng Wenger đã sẵn sàng chi ra hơn 30 triệu Bảng để đưa anh về Emirates trong mùa Đông nhưng Dybala vẫn chưa bị bán đi bởi chủ tịch Zamparini còn chờ đợi một con số lớn hơn thế ở mùa Hè!

Hôm qua trên Goal.com, phó chủ tịch của Inter – Javier Zanetti thừa nhận Nerazzurri đã sẵn sàng gia nhập cuộc đua để giành lấy chữ ký của Dybala. Hôm chủ nhật vừa rồi, HLV Roberto Mancini cũng đã dự khán trận đấu giữa Parma và Palermo tại Tardini để “xem giò” Dybala. Như vậy, Inter là đội bóng tiếp theo sau một danh sách dài dằng dặc gồm PSG, Arsenal, Liverpool, Manchester United, Chelsea, Juventus… đang chờ chực để nhận được cái gật đầu của “La Joya” lẫn vị chủ tịch máu lạnh Zamparini của Palermo.

Việc Dybala rời đảo Sicilia không sớm thì muộn rồi cũng sẽ đến, điều mà người ta quan tâm có lẽ là việc anh sẽ rơi vào tay ai? Juve, Milan, Inter, một đội bóng danh tiếng nào khác hơn Palermo hay một gã khổng lồ bên ngoài biên giới nhưng bây giờ khi anh còn ở Italia thì mọi thứ vẫn chưa có gì thay đổi.

Palermo của Iachini vẫn rất ấn tượng dù đã 2 trận liền chưa được nếm mùi chiến thắng. Tương lai của “La Joya” chưa biết đi về đâu nhưng hiện tại anh vẫn là ngôi sao lớn nhất của đội bóng áo Hồng, một tay hai súng làm khuynh đảo cả Serie A.

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục