Kỳ vọng vào Aguero

07:13 Chủ nhật 21/09/2014

HLV Manuel Pellegrini tự tin tuyên bố Manchester City (M.C) sẽ đánh bại Chelsea trên sân nhà Etihad vào đêm nay 21-9 ở vòng 5 Giải Ngoại hạng Anh.

Sau bốn vòng đấu đầu tiên, Chelsea đang dẫn đầu bảng tổng sắp với 12 điểm tuyệt đối, ghi 15 bàn thắng và để thủng lưới sáu bàn. Trong những trận đấu đã qua, Chelsea thể hiện lối chơi tấn công đa dạng và hiệu quả với sự xuất sắc của tiền vệ Cesc Fabregas và tiền đạo Diego Costa. Trong đó Fabregas đã ghi một bàn thắng và thực hiện sáu pha kiến tạo cho đồng đội lập công. Còn Diego Costa đang dẫn đầu danh sách “vua phá lưới” với bảy bàn thắng.

Sergio Agüero. Ảnh Getty

Trái lại, đương kim vô địch M.C đang chơi không thành công khi chỉ xếp thứ năm với 7 điểm. Trong ba trận đấu gần đây trên mọi đấu trường, M.C cũng gây thất vọng khi để thua hai trận với cùng tỉ số 0-1 trước Stoke City, Bayern Munich và bị Arsenal cầm hòa 2-2. Ở những trận đấu đó, M.C chơi tấn công không thật sự sắc nét và hàng thủ lại mắc quá nhiều sai lầm.

Vì vậy, M.C bị đánh giá thấp hơn so với Chelsea dù họ có ưu thế sân nhà. Kết quả thăm dò của báo điện tử Goal.com như sau: 69,5% người dự đoán Chelsea thắng, 24,4% dự đoán M.C thắng và 6,1% dự đoán kết quả hòa. Cựu HLV Neil Lennon cũng bình luận trên BBC: “M.C không thật sự là chính họ ở những trận đã qua. Trong khi đó, Chelsea đang chơi rất tốt và có vẻ như HLV Mourinho đã tìm được đội hình ăn ý nên tôi nghĩ Chelsea sẽ thắng 2-1”.

Dù bị đánh giá khá thấp nhưng HLV Manuel Pellegrini (M.C) vẫn tự tin tuyên bố: “Chúng tôi đã không may mắn khi để thua Bayern Munich 0-1 và bị Arsenal cầm hòa 2-2. Đó là những trận đấu mà chúng tôi đã chơi tốt và xứng đáng có được kết quả tốt hơn. Tôi hi vọng M.C sẽ nhanh chóng hồi phục và có được 3 điểm trên sân nhà trước Chelsea. Đang kém Chelsea 5 điểm, chúng tôi sẽ không để khoảng cách này nới rộng”.

Ở trận đấu này, Manchester City sẽ vắng Stevan Jovetic và Fernando do chấn thương. Tuy nhiên, hậu vệ Pablo Zabaleta sẽ trở lại sau khi bị treo giò ở Champions League giữa tuần rồi. M.C sẽ chơi với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 với tiền đạo người Argentina Sergio Aguero đá cắm. Ghi được hai bàn thắng sau ba trận ở mùa này, Aguero được kỳ vọng sẽ tiếp tục ghi bàn để giúp M.C giành chiến thắng. Ngoài ra tiền vệ 36 tuổi Frank Lampard cũng được chờ đợi sẽ ra sân từ băng ghế dự bị.

Theo thống kê của báo chí Anh, trong sáu lần hai đội gặp nhau ở Etihad gần đây, Chelsea để thua đến năm trận và chỉ thắng một trận.

Kết quả bóng đá châu Âu

* Vòng 5 Giải ngoại hạng Anh: Queens Park Rangers - Stoke City: 2-2, Aston Villa - Arsenal: 0-3, Burnley - Sunderland: 0-0, Newcastle - Hull City: 2-2, Swansea City - Southampton: 0-1.

* Vòng 4 Giải vô địch Đức: Freiburg - Hertha Berlin: 2-2, Augsburg - Werder Bremen: 4-2, Hamburg - Bayern Munich: 0-0, Paderborn - Hannover 96: 2-0, Schalke 04 - Eintracht Frankfurt: 2-2, VfB Stuttgart - Hoffenheim: 0-2.

* Vòng 4 Giải vô địch Tây Ban Nha: Elche - Eibar: 0-2, Deportivo La Coruna - Real Madrid: 2-8.
Quang Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục