Ký ức El Clasico: Ronaldo và khoảnh khắc “Calm down”!

19:04 Thứ bảy 21/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong bóng đá có những khoảnh khắc khiến con người ta chẳng thế nào quên, nhất là ở những trận thư hùng đỉnh cao như El Clasico. Và cách đây hơn 3 năm, Cristiano Ronaldo đã để lại một khoảnh khắc đáng nhớ như vậy, khoảnh khắc mang tên “Calm down”.

Hình ảnh Cristiano Ronaldo ăn mừng bàn thắng trong trận El Clasico lượt về mùa giải 2011/2012. Ảnh: Internet.

Cách đây 3 năm, khi Pep Guardiola còn đang ngự trị trên đỉnh cao thành công với Tiki-taka cùng Barcelona, đó cũng là giai đoạn mà người Madrid luôn cảm thấy khó thở trước áp lực cạnh tranh danh hiệu với người Catalan.

Ngay cả khi đoàn quân của Jose Mourinho duy trì ngôi đầu bảng tại La Liga 2011/2012 trong suốt 33 vòng đấu cùng khoảng cách 4 điểm thì giấc mơ vô địch vẫn còn khá mong manh trong tâm trí nhiều nguời, nhất là khi họ phải hành quân đến Nou Camp ở trận cầu sinh tử khi mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa là kết thúc. Nếu Barcelona tiếp tục đánh bại đối thủ như cái cách họ vẫn làm trước đó, cơ hội để thầy trò Pep Guardiola hoàn tất cú “poker” vô địch 4 năm liên tiếp vẫn rất sáng sủa.

Sami Khedira là người mở tỉ số cho Real ngay từ đầu hiệp 1 để rồi trước sức ép cực lớn mà Barcelona tạo ra, trận đấu được quay trở về vạch xuất phát sau pha làm bàn ở phút 70 của Alexis Sanchez. Đó là thời điểm mà tinh thần các cầu thủ Barcelona lên cực cao dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV đang đứng chật kín các khán đài. Và nhiều người đã nghĩ đến kịch bản về một cứ lộn ngược dòng ngoạn mục với nhân vật chính là Messi và các đồng đội.

Thế nhưng đó cũng thời điểm mà Real cho thấy họ đã chịu đựng sự thống trị của Barcelona quá đủ và bản lĩnh của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không cho phép họ tiếp tục gục ngã. Và ngôi sao sáng nhất của Real, “cái tôi” lớn nhất của Real đã lên tiếng. Chính anh! Là anh! Cristiano Ronaldo!

Phút thứ 72, nhận bóng từ một pha chọc khe mẫu mực của Mesut Oezil, bằng một cú bứt tốc siêu hạng bằng các pha đảo bóng quen thuộc, Ronaldo nhẹ nhàng đánh bại Victor Valdes tỉ số 2-1 cho Real ngay tại Nou Camp trước sự chết lặng của 90.000 Cule. Ronaldo chạy nhanh ra gần đường pitch, nơi các Cule đang đứng, lấy tay ra hiệu và hô lớn 2 tiêng “Calm down”, dịch ra tiếng Việt có nghĩa là “giữ bình tĩnh”.

Cristiano Ronaldo đang bị nghi ngờ phong độ khi đã bước sang tuổi 30. Ảnh: Internet.

Đó là một lời khẳng định đẳng cấp, đó là một lời khẳng định cái tôi của mình và quan trọng hơn hai tiếng “Calm down” như nhát dao nhắm thẳng vào trái tim của các Cule. Một khoảnh khắc mà Ronaldo như muốn nói: “Bình tĩnh nào bởi có ta ở đây rồi! ” Đó cũng là pha lập công quyết định trận đấu. Real đã thắng Barca ngay tại Nou Camp và đăng quang chức vô địch năm ấy với việc thành tích kỷ lục: giành 100 điểm và ghi 121 bàn thắng. Về phần mình Ronaldo cũng vượt qua Messi trong các cuộc đua danh hiệu cá nhân năm đó.

Giờ đây sau hơn 3 năm, Ronaldo giờ cũng đã 30 và không còn duy trì được phong độ ghi bàn ấn tượng như trước nữa. Nhưng đẳng cấp của CR7 trong những trận đấu lớn vẫn luôn là điểm tựa cho người Madrid. Tuy nhiên có một điều chắc chắn rằng giờ đây đối thủ của anh mong muốn vượt qua không còn là Messi nữa. Đối thủ của anh là chính mình!

Đức Thịnh | 18:34 21/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục