Kỳ lạ giải Hạng Nhất 2024/25

06:57 Thứ năm 10/10/2024

TinTheThao.com.vnGiải Hạng Nhất 2024/2025 đang xảy ra những câu chuyện kỳ lạ và hiếm gặp trước mùa giải mới.

Sau kỳ FIFA Days tháng 10 của ĐT Việt Nam, các đội bóng ở giải Hạng Nhất sẽ bước vào màn tranh tài mà đầu tiên là những trận đấu tại Cúp Quốc gia 2024/2025 diễn ra vào ngày 19 và 20/10. Tiếp theo đó, vòng đấu đầu tiên của giải Hạng Nhất cũng chính thức diễn ra vào ngày 26 và 27/10 tới. Suốt thời gian qua, nhiều CLB đã tích cực chuẩn bị lực lượng một cách rầm rộ. Qua đó, đã xảy ra nhiều câu chuyện kỳ lạ, những ồn ào chưa từng thấy tại bóng đá ở dải đất hình chữ S.

Sao V.League cập bến Hạng Nhất

Rất nhiều ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam đã từ bỏ đấu trường V.League để cập bến giải Hạng Nhất. Có thể kể đến những cái tên như Đinh Thanh Bình, Đỗ Văn Thuận, Đỗ Thanh Thịnh, Lê Ngọc Bảo, Mạch Ngọc Hà hay Huỳnh Tuấn Sinh. Khó tin nhất phải nhắc tới việc đương kim Quả Bóng Vàng Nguyễn Hoàng Đức và Quả Bóng Đồng Đặng Văn Lâm đầu quân cho Phù Đổng Ninh Bình. Bên cạnh đó, Bình Phước cũng chiêu mộ thành công Nguyễn Công Phượng từ Yokohama FC.

Đặng Văn Lâm và Nguyễn Hoàng Đức xuống giải Hạng Nhất thi đấu.

Việc các ngôi sao ‘hạng A’ cập bến giải Hạng Nhất mang đến sức hút lớn cho mùa giải mới. Tuy vậy, đây là lại câu chuyện hiếm gặp khi nhiều cầu thủ sẵn sàng từ bỏ đấu trường đỉnh cao V.League. Chính sức mạnh của đồng tiền, với khoảng lót tay cao ngất ngưỡng đã khiến nhiều cái tên từ bỏ tham vọng phát triển bản thân để chơi bóng ở đấu trường có chất lượng thấp hơn.

Hai CLB đổi người

Thanh Niên TP.HCM và Phù Đổng Ninh Bình sẽ là những đối thủ của nhau tại giải Hạng Nhất 2024/2025, thậm chí họ có thể cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé lên hạng. Dẫu vậy, trước khi mùa bóng mới diễn ra, họ lại thực hiện 1 cuộc chuyển giao kỳ lạ bậc nhất lịch sử. Theo đó, dàn cầu thủ của đội bóng vừa mới thăng hạng cùng với HLV Nguyễn Việt Thắng sẽ ra Bắc để thi đấu cho đội bóng cố đô Hoa Lư và chiều ngược lại, các thành viên trong đoàn quân HLV Trần Duy Khang lại vào Nam chơi bóng với màu áo của đội chủ sân Thống Nhất.

Thanh Niên TP.HCM và Phù Đổng Ninh Bình hoán đổi lực lượng cho nhau.

Việc gần như toàn bộ các thành viên của 2 đội bóng đổi người cho nhau thật sự là chuyện kỳ lạ tại Việt Nam. Điều này khiến người ta không khỏi băn khoăn về tính minh bạch của các màn đọ sức, đặc biệt là trong giai đoạn quyết định của mùa giải, ảnh hưởng tới vé thăng hạng hoặc trụ hạng. Việc các đội bóng thi đấu dưới sức, tình trạng nhường điểm, cho điểm liệu có xảy ra?

‘Vỏ’ Long An, ruột U21 HAGL

Tưởng chừng như CLB Long An sẽ không thể tham dự giải Hạng Nhất 2024/2025 vì vấn đề kinh phí thì trước ngày chốt danh sách các đội bóng, họ đã được đội bóng Phố Núi hỗ trợ. Theo đó, đa số các thành viên của U21 HAGL vừa vô địch tại VCK giải U21 Quốc gia dưới sự chỉ đạo của HLV Trịnh Duy Quang sẽ thi đấu cho “Trâu chiến”.

CLB Long An được HAGL giúp đỡ.

Đáng nói hơn, gần như đa số các thành viên trong BHL và các cầu thủ Long An mùa trước đều ra đi để đầu quân cho các CLB khác. Chỉ có trợ lý Phan Văn Giàu và một vài cái tên cũ của “Trâu chiến” như Ngô Hoàng Anh hay Nguyễn Như Ý được giữ lại nhưng phải trải qua quá trình tuyển chọn của đội bóng Phố Núi.

Đội bóng miền Tây Nam Bộ gần như chỉ giữ lại cho mình tên gọi. Còn lại, đa số các thành viên sẽ thi đấu mùa tới đều thuộc 'Hổ Bi-Rai'. Chắn chắn, NHM 'Trâu chiến' cũng trải qua nhiều cảm xúc lẫn lộn với cái ‘vỏ’ là Long An nhưng ‘ruột’ lại là U21 HAGL.

Danh Nguyễn | 06:57 10/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục