Kurash Quân Đội góp công lớn cho tuyển Việt Nam tại Giải Vô địch Đông Nam Á 2024

19:14 Thứ tư 31/07/2024

TinTheThao.com.vnTháng 10 tới đây, Trung tâm TDTT Quốc phòng II/QK7 sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập. Và một tin vui trong chuỗi hoạt động hướng đến ngày kỷ niệm trọng đại của các HLV, VĐV mặc áo lính chính là 4 ngôi vô địch khu vực tại giải Vô địch KURASH ĐÔNG NAM Á lần 1 tại diễn ra tại KAJANG, MALAYSIA từ ngày 18-22/07/2024.

1

 Đội tuyển Kuras Quân Đội tại Giải.

Với 8 thành viên, KURASH Quân đội tham gia màu áo tuyển Việt Nam do HLV Nguyễn Thanh Tài dẫn dắt cùng 3 trọng tài và 4 VĐV thì cả 4 võ sĩ màu áo lính đều đạt 4 ngôi vô địch gồm Nguyễn Thanh Phú Quí (Hạng cân -48KG), Ngô Thị Cẩm Tiên (-57kg nữ; lứa tuổi 13 - 15), Phạm Minh Tuyết (- 63kg nữ; lứa tuổi 13 - 15) và Phạm Trúc Linh (+ 63kg; lứa tuổi 13 - 15). Ngoài ra đoàn Quân Đội còn cử 3 trọng tài tham gia kì thi trọng tài quốc tế tại giải. Kết quả cả 3 đều đạt trình độ quốc tế 1 sao đó là các HLV Trần Quốc Cường, Mai Thị Bích Trâm, Lưu Trọng Hiếu.

2

 4 HCV của các võ sĩ mang màu áo lính.

Theo đánh giá Võ sư Nguyễn Thanh Tài – HLV Trưởng Judo – Kurash Quân Đội thì với trình độ vượt trội, các võ sĩ Việt Nam gần như thống trị ở bộ môn Kurash trong khu vực Đông Nam Á. Riêng đơn vị Quân Đội cũng sớm tiếp cận môn Kurash khá sớm và đã có những thành tích đáng kể trong những năm vừa qua. Để chuẩn bị cho giải, Kurash Quân Đội đã tập luyện thời gian dài cùng với đội tuyển Kurash Quốc gia tại trung tâm Quốc Gia TPHCM từ đầu năm.

3

 Dàn HLV Kurash Quân Đội.

Sau khi kết thúc Giải, Đội Kurash Quân Đội tiếp tục duy trì tập luyện với các đội mạnh. Giữ vững ổn định những hạng cân chủ lực, cải thiện các hạng cân còn yếu kém. Song song đó đẩy mạnh đào tạo xây dựng lực lượng kế thừa, tiếp nối cho lớp đàn anh đàn chị kết thúc nhiệm vụ thi đấu, Ông Tài cho biết.

4

 Đội tuyển Việt Nam dự giải vô địch Kurash Đông Nam Á 2024 với 16 võ sỹ.

Tuyển Kurash Việt Nam tham dự Giải VĐ Kurash Đông Nam Á với 16 võ sĩ thuộc các đơn vị TP. Hồ Chí Minh, Quân Đội, Đồng Tháp và Hà Nội và đã giành được 9 HCV trong nội dung của hệ vô địch và 5 HCV của nội dung thuộc nhóm tuổi trẻ

Được biết, Kurash nằm trong chương trình thi đấu Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 6 (AIMAG 6) diễn ra tháng 11 tới tại Thái Lan và dự kiến chúng ta có cử đội tuyển tham dự. Sau giải vô địch Đông Nam Á 2024, ban huấn luyện cũng lựa chọn những gương mặt tốt nhất cho đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho AIMAG 6.

Ngọc Trâm | 18:50 01/08/2024
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục