Kun Aguero - trái tim đích thực của Man City

13:44 Thứ năm 19/09/2013

Nếu như những điều chỉnh chiến thuật của Manuel Pellegrini là mấu chốt mang lại chiến thắng cho Man City, thì Sergio Aguero là người hiện thực hóa lợi thế về mặt thế trận bằng nỗ lực và phẩm chất của anh.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi



 

 

Có nhiều cầu thủ đáng được ngợi khen khi Man City đánh bại Plzen trên sân khách. Yaya Toure chứng tỏ anh vẫn là ông chủ tuyến giữa của Man City với khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu cực tốt và 1 bàn thắng để đời. Samir Narsi cũng đáng nhận được lời khen ngợi. Cầu thủ người Pháp chạm bóng nhiều hơn bất cứ đồng đội nào (88 lần), đồng thời đạt tỷ lệ chuyền chính xác 92%.

Tuy nhiên, dẫu ghi bàn, người hâm mộ lại không thể dành quá nhiều sự tung hô cho tiền đạo Edin Dzeko. Trong hiệp 1, Dzeko được trao nhiều cơ hội, song, các pha kết thúc của anh đều rất thiếu chính xác (sút 7, trúng khung thành 2). Thậm chí, anh còn đánh đầu thẳng vào người thủ môn Kozacik ở khoảng cách 4m. Trái với phong độ yếu kém của Dzeko, người cộng sự của anh là Sergio Aguero có thể tự hào với màn trình diễn ấn tượng.

Aguero gần như là cầu thủ duy nhất thực sự uy hiếp khung thành của Plzen trong hiệp 1. Một trong 3 pha dứt điểm của anh đã khiến CĐV đội chủ nhà đứng tim khi đưa bóng chạm vào khung gỗ. Ở hiệp 2, vai trò của tiền đạo người Argentina càng trở nên quan trọng. Trong tình huống dẫn đến bàn thắng của Dzeko, Aguero đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Đón đường chuyền dài của đội trưởng Kompany, Aguero thể hiện sức mạnh kinh hồn và loại bỏ sự truy cản của Lukas Hejda trước khi "dọn cỗ" cho tiền đạo mang áo số 10. Sau đó, anh tự mình ghi bàn sau pha xoay trở khéo léo trong góc hẹp rồi tung cú sút hiểm hóc vào góc xa.

Khả năng hoạt động rộng, tinh thần đồng đội, nhãn quan chiến thuật sắc bén kết hợp với những pha dứt điểm hiệu quả cao, Sergio Aguero thực sự là vũ khí mà Man City có thể trông cậy khi họ cần tiêu diệt đối thủ.

Điểm tựa cho Man City trước derby


Trước trận đấu cực kỳ quan trọng với M.U tại Premier League, Manuel Pellegrini có thêm niềm tin khi chứng kiến bộ đôi trung vệ Kompany và Nastasic phối hợp rất ăn ý.

Sự xuất hiện của đội trưởng Vincent Kompany trong đội hình xuất phát sau 3 trận vắng mặt vì chấn thương là tín hiệu lạc quan đối với Man City. Không những đủ thể lực chơi trọn vẹn 90 phút, trung vệ người Bỉ còn biến hàng phòng ngự của Man City thành bức tường vững chắc nhờ kinh nghiệm và sức mạnh của anh.

Phối hợp với rất tốt với người đá cặp là Nastasic, bộ đôi trung vệ của Man City chỉ để các cầu thủ Plzen thực hiện được 1 cú sút trúng khung thành của Joe Hart. Ngoài ra, hầu như các tình huống tấn công của đội chủ nhà đều bị Kompany - Nastasic bẻ gẫy khá dễ dàng.

Trong cả trận, Kompany đoạt bóng 9 lần, cắt bóng thành công 4 lần và phá bóng 3 lần. Bên cạnh anh, Nastasic 6 lần chiến thắng trong các pha tranh chấp tay đôi, 4 lần cắt bóng và phá bóng 9 lần.

Nếu Kompany - Nastasic có thể duy trì phong độ như trong trận đấu với Plzen, Man City sẽ có điểm tựa rất vững chắc trong trận derby thành Manchester.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục