Kovacic ra đi, thời vận của Gnoukouri đã đến?

16:22 Thứ bảy 22/08/2015

Với việc Mateo Kovacic đã đi, rõ ràng HLV Roberto Mancini đang rất cần một giải pháp thay thế. Vậy liệu tài năng trẻ Assane Demoya Gnoukouri có phải là một sự lựa chọn?


(BongDa.com.vn) - Với việc Mateo Kovacic đã đi, rõ ràng HLV Roberto Mancini đang rất cần một giải pháp thay thế. Vậy liệu tài năng trẻ Assane Demoya Gnoukouri có phải là một sự lựa chọn?

Cách đây không lâu, Inter Milan đã khiến rất nhiều CĐV của mình cảm thấy vô cùng tức giận khi bán đi Mateo Kovacic, một trong những ngôi sao trẻ có lối chơi thông minh nhất của bóng đá châu Âu hiện nay, để đổi lấy 35 triệu euro từ phía Real Madrid.

Theo nhiều nguồn tin, thì Inter sẽ dùng số tiền này để đổi lấy Fabio Coentrao của Real Madrid và Ivan Perisic của Wolfsburg, những cầu thủ chạy cánh đặc thù, đồng nghĩa việc người thay thế Mateo Kovacic nơi hàng tiền vệ rất có thể sẽ là một trong số những cầu thủ hiện tại của Inter.

Theo gợi ý từ cây bút Richard Hall của trang football-italia, có lẽ Mancini nên cân nhắc trao cơ hội cho tài năng trẻ Assane Demoya Gnoukouri, cầu thủ năm nay chỉ mới 18 tuổi những đã để lại được không ít ấn tượng cho ông sau màn trình diễn xuất thần trong trận Derby thành Milano vào tháng Tư vừa qua.

Trên lý thuyết trong trận đấu đó, Gnoukouri đã cùng Mateo Kovacic và Gary Medel là ba tiền vệ chơi thấp nhất trong sơ đồ 4 hậu vệ của Mancini, trong đó Hernanes đảm nhận vai trò như một Trequartista chơi phía sau hai tiền đạo. Tuy nhiên thực tế thì Mateo Kovacic lại thường xuyên dâng lên khá cao để tham gia tấn công, qua đó để lại rất nhiều khoảng trống cho Milan khai thác, để rồi chính Gnoukouri cùng Medel đã phải thay nhau giải quyết những rắc rối mà tân binh của Real Madrid để lại.

Nhìn vào trận đấu đó có thể thấy, Kovacic đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ mà mình được giao, trong khi Gnoukouri ở chiều hướng ngược lại đã chơi một trận đấu rất hay. Cầu thủ này thi đấu rất tròn vai và gần như không mắc bất cứ một lỗi nào. Cùng với Medel, Gnoukouri đã giúp cho Inter có được sự kiểm soát rất tốt nơi trung tuyến.

Tuy là một cầu thủ không có những đường phát động đầy tinh tế như Kovacic, nhưng rõ ràng trong trận đấu này Gnoukouri đã cho thấy sự an toàn của anh mới là thứ phù hợp với sơ đồ chiến thuật mà Mancini đang gầy dựng tại Inter. Vậy điều đã là đủ để Gnoukouri giành lấy suất đá chính và khẳng định tên tuổi của mình trong mùa giải tới?

Có lẽ không, vì ngay chính Richard Hall cũng thừa nhận rằng khả năng Mancini trao suất đá chính tài năng người Bờ Biển Ngà ngay trong mùa giải tới là rất thấp, khi trong vị chiến lược gia này hiện đang sở hữu hai tân binh khá chất lượng đó là Geoffrey Kondogbia và Marcelo Brozovic, những người sẽ cùng Medel đảm nhận vai trò giữ lửa nơi tuyến hai.

Còn với Gnoukouri, với màn tỏa sáng trong trận Derby thành Milano có lẽ chỉ đủ giúp anh trở thành một hiện tượng, một tài năng trẻ mới của bóng đá. Rất có thể anh sẽ được Mancini sử dụng như một quân bài dự bị chiến lược, nhưng cũng có thể sẽ được đem cho đội bóng khác để tích lũy thêm kinh nghiệm. Tuy nhiên nếu biết nắm lấy cơ hội mà mình có được, Gnoukouri hoàn toàn có thể phát triển và trở thành một phần quan trọng trong chính sách của Mancini trong tương lai.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục