"Kovacic làm gì có tầm đá cho Real Madrid"

21:49 Chủ nhật 16/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Khá nhiều ý kiến từ cư dân mạng rất bất ngờ và sốc trước thông tin Real Madrid bỏ ra 30 triệu euro để mua tiền vệ Mateo Kovacic của Inter Milan do báo Gazzetta dello Sport đăng tải.

Tờ báo Ý đưa tin Kovacic sang Real Madrid. Ảnh: Internet.

Tiền vệ 21 tuổi chưa từng được Real Madrid liên hệ trong kỳ chuyển nhượng hè 2015. Chừng ấy dữ kiện thôi cũng đủ khiến phi vụ này làm không ít người hâm mộ lẫn giới chuyên môn sững sốt. Thực tế thì Kovacic được Liverpool liên hệ trong thời gian qua. Do đó, động thái chiêu mộ cầu thủ này, nếu đúng như báo chí đưa tin, thì đó giống như một cú đấm của Benitez vào đội bóng cũ.

Phản ứng trước thông tin Real Madrid mua Kovacic, một fan có tên Aleksandar Holiga viết: "Kovacic sang Real Madrid ư? Không có chút nào hợp lý cả. Họ có cần anh ta đâu. Cầu thủ này còn không đủ tầm chơi cho Real Madrid nữa."

Trong khi đó, quan điểm từ Davide Bighiani, chuyên gia của Eurosport Italy nêu ra như sau: "Sốc? Đúng rồi. Chúng tôi chỉ nghe tin đồn Liverpool hỏi mua Kovacic với giá 25 triệu euro sáng nay. Song, đó thì cũng giống như bao tin đồn vào sáng chủ Nhật từ báo Anh. Chẳng ai hy vọng phi vụ này diễn ra cả.

Kovacic từng chạm trán Real Madrid vào hè 2015. Ảnh: Internet.

Ở Ý, người ta còn đang chờ xem tài năng của Mateo Kovacic ra sao. Anh ta vốn được xem là một trong những cầu thủ trẻ tài năng ở đây. Nhưng Roberto Mancini còn đang loay hoay tìm cho cầu thủ này một vị trí (anh ấy thậm chí từng được đá cánh trong trận giao hữu gặp AC Milan), dù vị trí thích hợp nhất của Kovacic là kiến thiết.

Chúng tôi thật sự không hiểu tại sao Real Madrid lại hỏi mua cầu thủ này khi ngoài kia còn đầy những tiền vệ tài năng. Benitez từng chứng kiến Kovacic chơi bóng hồi năm ngoái; hẳn đó là lý do Real Madrid đầu tư cho phi vụ này, một kế hoạch cho tương lai hoặc ít nhất họ đang hy vọng như vậy."

Trong khi đó, Ivan Castello, chuyên gia của Eurosport phiên bản Tây Ban Nha phân tích: "Real Madrid cần một cầu thủ khác ở hàng tiền vệ của họ. Tại Tây Ban Nha, chúng tôi còn không biết tý gì về Kovacic vì Inter MIlan có phải đội bóng hàng đầu đâu. Madrid từng liên hệ với William Carvalho của Sporting, Lucas Biglia (Lazio) và Grzegorz Krychowiak (Sevilla)."

Tài năng của Kovacic còn là bí ẩn? Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, vẫn có ý kiến ủng hộ Real Madrid mua Kovacic. Luka Modric, đồng hương người Croatia với Kovacic, nói: "Mọi người ở Real Madrid hỏi tôi về Mateo Kovacic suốt. Anh ta là một hiện tượng đầy tài năng và sẽ có cơ hội chơi cho nhiều đội bóng lớn. Inter là một CLB lớn, không bàn về điều này. Nhưng Kovacic còn có thể chơi ở một đội bóng đẳng cấp hơn."

Đồng quan điểm với Luka Modric, huyền thoại người Croatia Zvonimir Boban hồi tháng 1.2013 đã chia sẻ: "Cầu thủ đó rất có tài và thậm chí còn giỏi hơn tôi. Anh ấy đúng là đang làm được những điều phi thường ở tuổi của mình. Kovacic là cầu thủ rất toàn diện. Dù không phải sinh ra trong vai trò một nhà kiến thiết, nhưng lại có thể chơi ở vị trí này. Kovacic thích hợp với hệ thống 3-5-2, và có thể chơi trong vai trò một tiền đạo lùi hay kiến thiết."

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục