Kompany suýt thành tội đồ trong ngày Fellaini toả sáng

07:23 Thứ tư 01/04/2015

Bàn thắng duy nhất của Marouane Fellaini đã giúp ĐT Bỉ đánh bại Israel trong trận đấu thứ 5 thuộc vòng loại Euro 2016 diễn ra rạng sáng nay (giờ Việt Nam).

Chiếc thẻ đỏ của Vincent Kompany trong hiệp đấu thứ 2 suýt chút nữa đã biến bàn thắng của Marouane Fellaini ở trong hiệp 1 trở nên vô nghĩa. Dẫu vậy, may mắn cho ĐT Bỉ là Israel đã đáp trả khá yếu ớt dù chơi hơn người và đành chấp nhận thua cuộc với tỉ số 0-1. Với chiến thắng trước Israel, Bỉ đã quay trở lại ngôi đầu bảng B sau khi để xứ Wales vượt mặt.

Trước khi trận đấu giữa Israel và Bỉ diễn ra, cả hai đội chia nhau 2 vị trí thứ 2 và thứ 3 trên BXH bởi với chiến thắng trước đó đã giúp xứ Wales leo lên ngôi đầu bảng. Chính vì vậy, mà trận đấu này bất ngờ trở nên khá nóng.

Với sự vượt trội về mặt đội hình, Bỉ đã sớm có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở ngay phút thứ 9 của trận đấu. Người lập công cho cho Bỉ là tiền vệ thuộc biến chế của Man Utd, Marouane Fellaini với một cú đệm bóng cận thành.

Những tưởng bàn thắng này sẽ mở ra một trận đấu dễ dàng cho đội quân của HLV Marc Wilmots nhưng ngay sau đó họ đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi không ngại va chạm của các cầu thủ đội chủ nhà. Điều đó lý giải tại sao, hết hiệp đấu thứ nhất tỉ số vẫn chỉ là 1-0 nghiêng về phía Bỉ.

Sang hiệp đấu thứ 2, Bỉ tiếp tục là đội làm chủ được thế trận, tạo ra nhiều cơ hội nhưng các chân sút của họ đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Không những vậy, trong khi vẫn đang bế tắc tìm đường vào khung thành của Israel, Bỉ đã bất ngờ phải chơi thiếu người khi trung vệ Vincent Kompany nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 64 của trận đấu.

Chỉ còn thi đấu với 10 người, thế công của Bỉ suy giảm đáng kể và chấp nhận rời Itztadion Teddy với chỉ một chiến thắng tối thiểu. Dẫu vậy, 3 điểm có được trong trận này đã giúp Bỉ lấy ngôi đầu bảng từ tay xứ Wales.

Trong khi đó, với cá nhân Marouane Fellaini, bàn thắng ghi được vào lưới Israel đã là bàn thắng thứ 3 cầu thủ này ghi được cho đội tuyển Bỉ ở vòng loại Euro 2016. Trước đó, tiền vệ của Man Utd cũng đã đóng góp một cú đúp vào lưới đảo Síp, sau khi trải qua các trận đấu với Andorra, Bosnia và xứ Wales, nhưng đều không để lại nhiều ấn tượng rõ nét.

Bảng Xếp Hạng

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục